Tin địa phương

Thừa Thiên Huế: Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân vững mạnh, rộng khắp

Ngọc Minh 24/10/2024 - 20:05

Ngày 24/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nghe báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng không dân nhân tỉnh Thừa Thiên Huế và ý kiến các đại biểu, Trung tướng Phạm Trường Sơn và đoàn công tác trực tiếp báo động kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu một số đơn vị phòng không tại cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế và thị xã Hương Trà.

imgp-01.jpg
Trung tướng Phạm Trường Sơn chủ trì buổi kiểm tra.

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong triển khai thực hiện công tác phòng không nhân dân của tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua. Nổi bật là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh đã phát huy tốt chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện công tác phòng không nhân dân một cách toàn diện, hiệu quả.

Thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành xây dựng hệ thống văn kiện tác chiến đúng quy định, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác xây dựng lực lượng, tập huấn, huấn luyện, diễn tập phòng không được triển khai đạt chất lượng tốt, từng bước nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Các lực lượng nắm chắc nguyên tắc, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ và tiến hành xử lý các tình huống sát thực tế chiến đấu…

img_04.jpg
Đoàn công tác kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của đơn vị phòng không không quân tỉnh Thừa Thiên Huế

Trung tướng Phạm Trường Sơn đề nghị Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tổ chức hoạt động; xây dựng lực lượng phòng không nhân dân vững mạnh rộng khắp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngọc Minh