Văn hóa - Du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam ở Singapore

Kim Sáng 24/10/2024 - 19:45

Việc quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh đẹp, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore diễn ra từ ngày 21 - 26/10, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức.

Hoạt động nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam - TP.HCM; tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore; tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

z5962850474168_0fabcff0df0d5a889e2b383ee3042f9d.jpg
Giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam - TP.HCM tại Singapore.

Đến với Singapore, ngành du lịch TP.HCM còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch golf, du lịch ẩm thực bao gồm cả dịch vụ ẩm thực Halal, du lịch Bleisure (du lịch nghỉ dưỡng), du lịch MICE, du lịch xanh (tour đến ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ) và các sản phẩm liên kết vùng của TP.HCM...

Trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2024 cũng diễn ra Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TP.HCM và chương trình kết nối doanh nghiệp.

z5962850474157_d420f98098a8047d3b99515f654f1b34.jpg
Quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM ra quốc tế.

Tại đây, gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM đã mang đến cho du khách quốc tế nhiều hoạt động trải nghiệm như nặn tò he, vẽ nón lá... giúp du khách hiểu thêm về du lịch, văn hóa Việt Nam.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328.000 lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến thành phố đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

9 tháng đầu năm 2024, Singapore tiếp tục giữ vị thế là thị trường có tổng vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với hơn 7,35 tỷ USD, chiếm gần 29,7% tổng vốn đầu tư, tăng 69% so với cùng kỳ 2023.

Kim Sáng