An ninh trật tự

"Toàn cà chua" lừa đảo bằng chiêu trò "chạy án"

Trần Sỹ 24/10/2024 - 16:48

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Toàn (Toàn cà chua, SN 1976, là thành viên Tổ tự quản chợ rau, củ, quả tại - Chợ đêm Pleiku) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 01/2022, Nguyễn Đức Toàn (tên gọi khác: "Toàn cà chua", trú tại Hẻm 01 Hoàng Sa, Tổ 7, P. Ia Kring, TP. Pleiku, là thành viên Tổ tự quản chợ rau, củ, quả tại đường Nguyễn Văn Linh - chợ đêm Pleiku) đã đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân có nhiều mối quan hệ tại trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nên có thể chạy án cho các đối tượng phạm tội được nhẹ tội.

ld.jpeg
Ảnh minh họa

Tin lời Toàn nói là thật, nên ông T.V.C (trú tại huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã đưa 150 triệu đồng cho Toàn để nhờ chạy án.

Vậy nhưng, Toàn đã không thực hiện được việc như đã nói mà dùng số tiền này sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi bị ông C. đòi lại tiền, đối tượng đã trốn tránh nên ông C. làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, khám xét nơi ở, nơi làm việc của “Toàn cà chua”, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai, thông báo ai là bị hại hoặc có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến đối tượng Nguyễn Đức Toàn, đề nghị liên hệ Phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai để được hướng dẫn, giải quyết.

Trần Sỹ