Giáo dục

Tuyên truyền biển đảo, tư vấn tuyển sinh và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Văn Hà24/10/2024 - 10:08

Sáng 24/10, tại Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức Chương trình tuyên truyền biển đảo, tư vấn tuyển sinh và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh.

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các đơn vị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; các thầy, cô giáo cùng gần 500 em học sinh của Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh.

img_20241024_090736.jpg
Tuyên truyền biển đảo cho hơn 500 học sinh ở Kon Tum.

Tại Chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn thông tin, tuyên truyền một số nội dung trọng tâm về vị trí, vai trò của biển, đảo, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Tuyên truyền công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của lực lượng Bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam và thông tin về nhu cầu tuyển sinh, chương trình đào tạo của Học viện Hải quân...

Chương trình tuyên truyền biển đảo kết hợp tư vấn tuyển sinh, trao học bổng cho học sinh khó khăn là một trong nhiều hoạt động dân vận ý nghĩa mà Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn dành cho đối tượng học sinh, đoàn viên thanh niên của tỉnh Kon Tum. Hoạt động đã góp phần vun đắp tình yêu của thế hệ trẻ với biển, đảo Tổ quốc và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên với việc xung kích, đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.

img_20241024_090730.jpg
Trao học bổng cho học sinh giỏi, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại Chương trình, 20 em học sinh người dân tộc thiểu số của các trường khối Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Kon Tum, vượt khó vươn lên trong học tập đã được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng). Đoàn Thanh niên của Tổng công ty cũng trao tặng Đoàn Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh phần quà là 3 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ các phong trào của Đoàn Trường.

Được biết, các suất học bổng và kinh phí hỗ trợ phong trào đoàn nói trên có được từ sự chung tay đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn với tấm lòng hướng về các em học sinh người dân tộc thiểu số cò hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum.

Văn Hà