Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng nhẫn vượt đỉnh 88 triệu

Trang Nhi 23/10/2024 - 10:36

Giá vàng nhẫn tròn 9999 tại các thương hiệu lớn như Hưng Thịnh Vượng và Phú Quý đã ghi nhận mức tăng đáng kể, duy trì xu hướng tích cực của thị trường trong những ngày qua.

Tại Hưng Thịnh Vượng, giá vàng nhẫn tròn 9999 sáng nay tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước. Cụ thể, giá mua vào hiện đạt mức 87,20 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra chạm ngưỡng 88,20 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng nhẫn vượt đỉnh 88 triệu

Tương tự, tại Phú Quý, giá vàng nhẫn tròn 9999 cũng được niêm yết ở mức mua vào 87,20 triệu đồng/lượng và bán ra 88,20 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng so với phiên trước.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cũng điều chỉnh giá vàng nhẫn 9999 lên mức 86,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 87,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng so với phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn 9999 cũng được điều chỉnh lên mức 86,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 87,98 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng so với phiên trước đó.

Tại thị trường thế giới, giá vàng hôm nay lập kỷ lục mới 2.747 USD/ounce, tăng 27 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 2.720 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định rằng vàng vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá bất chấp đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Theo Han Tan, chuyên gia phân tích của Exinity Group, vàng có thể đạt mức giá chưa từng có nếu tiếp tục phớt lờ sự phục hồi của lợi suất trái phiếu và sức mạnh của đồng bạc xanh.

Peter A. Grant, Phó Chủ tịch kiêm chiến lược gia cấp cao của Zaner Metals, cho rằng căng thẳng địa chính trị vẫn là yếu tố thúc đẩy chính đối với thị trường vàng. Ông dự báo, nếu tình hình tại Trung Đông không hạ nhiệt, vàng có thể tăng lên mức 3.000 USD/ounce trong năm nay hoặc đầu năm sau. Cùng với đó, chính sách nới lỏng tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn cũng sẽ tạo điều kiện để vàng tiếp tục tăng giá.

Daniel Ghali, chiến lược gia của TD Securities, cũng nhấn mạnh rằng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng sẽ tiếp tục tăng cao do những bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Mặc dù hoạt động mua vào từ các ngân hàng trung ương có vẻ đang giảm bớt, nhưng yếu tố bầu cử sẽ làm tăng thêm nhu cầu đối với kim loại quý này.

Theo các chuyên gia, vàng hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trước bất ổn kinh tế và chính trị. Dự báo về trung hạn, dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào vàng khi thị trường đối mặt với nhiều yếu tố không chắc chắn, bao gồm cả căng thẳng địa chính trị và lộ trình chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Với tình hình hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục lập các kỷ lục mới trong thời gian tới, đặc biệt là khi các yếu tố hỗ trợ vẫn duy trì mạnh mẽ.

Trang Nhi