Tin địa phương

Công an Quảng Ninh tuyên dương 50 điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Hoàng Hà 22/10/2024 - 15:26

Sáng 22/10, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024; phát động phong trào "Toàn dân phòng cháy, chữa cháy" năm 2025.

Năm 2024, toàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền, vận động thành lập được 1.556 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”, 514 điểm chữa cháy công cộng, vận động 100% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh trang bị các bình chữa cháy xách tay… giúp nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu dân cư.

3(1).jpg
Các điển hình tiên tiến trong công tác PCCC tham gia tọa đàm, chia sẻ một số cách làm hay và kinh nghiệm trong công tác PCCC.

Nhiều vụ cháy, nổ xảy ra đã được lực lượng Dân phòng, các thành viên Tổ liên gia và người dân xử lý kịp thời, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng.

Năm 2024, đã có 279 tập thể đơn vị đạt Đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào "Toàn dân tham gia PCCC".

2(4).jpg
Công an tỉnh tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ và phong trào "Toàn dân PCCC" trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tại hội nghị, đại diện các điển hình tiên tiến trong công tác PCCC đã tham gia tọa đàm, chia sẻ một số cách làm hay, sáng tạo và rút kinh nghiệm một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác PCCC thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tuyên dương, khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ và phong trào "Toàn dân PCCC", góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Phát động phong trào "Toàn dân PCCC" năm 2025, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong phong trào "Toàn dân PCCC" năm 2025.

Trong đó tập trung vào một số nội dung chính, như: Phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC; xây dựng và nhân rộng các mô hình, phong trào hiệu quả trong PCCC như “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”, “Nhà tôi có bình chữa cháy”…; Vận động người dân nâng cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng ngừa, ứng phó kịp thời và chống cháy nổ…

Hoàng Hà