Tin địa phương

Hơn 800 học sinh được trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Diệu Ly 22/10/2024 - 14:07

Với mục tiêu nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) và kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa tổ chức buổi tuyên truyền đặc biệt tại trường THPT Đinh Tiên Hoàng 2 (xã Long An, huyện Long Thành).

Hơn 800 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng 2 đã được các chuyên gia PCCC trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy.

Thông qua các hình ảnh minh họa sinh động và những câu chuyện thực tế, các học sinh, giáo viên đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây cháy trong thời gian gần đây; các nguy cơ cháy trong môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày; nguy cơ gặp nạn khi tắm, bơi tại các ao, hồ, sông, suối. Đồng thời, được nghe hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để khống chế đám cháy khi vừa phát sinh, cách báo động cho người xung quanh và lực lượng chức năng.

964b96b6-0fe1-4cbc-8401-41bfa8a6674f.jpeg
Học sinh hào hứng khi được hướng dẫn kỹ năng và trực tiếp thực hành cách dập tắt đám cháy. (Ảnh:CACC)

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh còn được tìm hiểu, trải nghiệm cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; thực hành di chuyển, thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; sử dụng bình chữa cháy dập đám cháy trong khay xăng.

Đặc biệt, các em học sinh còn được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, cách di chuyển thoát nạn trong môi trường khói, khí độc và cách báo động khi có cháy. Những buổi thực hành trực tiếp đã giúp các em tự tin hơn trong việc ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

74e78872-3c09-4895-af35-9e0c0d8d6783.jpeg
Hơn 800 học sinh, giáo viên trường THCS và THPT Đinh Tiên Hoàng 2 tham gia buổi tuyên truyền.

Ông Trung, đại diện Đội Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: "Việc trang bị kiến thức PCCC cho các em học sinh ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua buổi tuyên truyền này, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên nhỏ tuổi, giúp nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho gia đình và cộng đồng."

Buổi tuyên truyền đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các học sinh, giáo viên và cán bộ nhà trường. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy cho cộng đồng, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Diệu Ly