Giao thông

Cận cảnh tuyến đường tắc gần 70 lần/1 tháng ở TP.HCM

Kim Sáng 22/10/2024 - 10:26

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ), quận Bình Thạnh, TP.HCM là 1 trong những "điểm đen" về ùn tắc giao thông, trung bình 1 tháng, tuyến đường này tắc gần 70 lần.

W_1.jpg
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ, quận Bình Thạnh, TP.HCM) là tuyến đường chính đô thị, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 13, là cửa ngõ nối trực tiếp đường vành đai, quốc lộ, cao tốc. Đây là một trong những cung đường kẹt xe nghiêm trọng tại TP.HCM.
W_2.jpg
Đoạn từ ngã Hàng Xanh nối vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh luôn trong tình trạng đông đúc, người dân vô cùng mệt mỏi khi di chuyển qua khu vực này, nhất là vào các khung giờ cao điểm hay các dịp lễ, Tết. Hình ảnh ghi nhận vào chiều tối 21/10.
W_3.jpg
Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ bị ùn 615 lần trong 9 tháng. Trung bình 1 tháng, tuyến đường này tắc gần 70 lần.
W_4.jpg
Tương tự, giao lộ Đinh Bộ Lĩnh và Bạch Đằng ùn ứ 588 lần, ngã tư Hàng Xanh ùn 161 lần.
W_5.jpg
Cùng kỳ năm ngoái, số lần ùn ứ ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Giao lộ Đinh Bộ Lĩnh và Bạch Đằng - Ngã tư Hàng Xanh lần lượt là 566, 706, 150 lần. Như vậy, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và ngã tư Hàng Xanh ghi nhận tình trạng kẹt xe ngày càng trầm trọng.
W_6.jpg
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công lý, vào một ngày bình thường (không mưa, không có sự cố...), đoạn đường khoảng 1km từ ngã tư Hàng Xanh đến ngã năm Đài liệt sĩ đông nghẹt xe vào giờ cao điểm. Theo hướng dẫn của google maps, đoạn đường này chỉ tốn khoảng 3 - 5 phút di chuyển nhưng thực tế, người dân phải 'chôn chân' ở đây khoảng 30 - 40 phút.
W_7.jpg
Lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường ngày càng dày đặc, nhất là vào chiều tối. Ngoài xe máy, rất đông xe buýt, xe ô tô cá nhân, xe thô sơ... di chuyển qua tuyến đường này khiến giao thông thêm hỗn loạn.
W_8.jpg
"Tôi rất ngại di chuyển ở tuyến đường này, có hôm mất gần 1 tiếng mới đi qua đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để tới Bến xe miền Đông. Kẹt xe nơi nào cũng có nhưng tuyến đường này kẹt khủng khiếp quá, thiết nghĩ cơ quan nhà nước cần có giải pháp để người dân đi lại dễ dàng hơn", chị Trang, quận Tân Bình nói.
W_9.jpg
Theo đánh giá của Sở GTVT, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh bị quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, hiện nay chưa được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch.
W_13.jpg
Để giảm áp lực giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất UBND Thành phố ưu tiên đầu tư mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh trong giai đoạn từ nay tới năm 2030.
W_10.jpg
Trong đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ triển khai trên đoạn dài 2km, từ Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu (gồm một đoạn Quốc lộ 13 qua bến xe Miền Đông). Mặt đường được mở rộng lên 30m và xây nút giao Đài liệt sĩ theo phương án đảo vòng xoay kết hợp hầm chui. Dự án có tổng vốn khoảng 7.000 tỷ đồng.
W_11.jpg
Đồng thời, Sở yêu cầu đơn vị tư vấn đưa thêm phương án nghiên cứu làm các đường trên cao ở các cửa ngõ vào quy hoạch chung của thành phố, Trong đó có Quốc lộ 13. Hy vọng rằng, giải pháp này sẽ giảm bớt tình trạng kẹt xe, giúp người dân lưu thông dễ dàng hơn.

Kim Sáng