Thể thao

Việt Nam giành chiến thắng tại Giải golf “Nomura Cup 2024”

Vũ Ba 19/10/2024 - 18:52

Sau 4 ngày thi đấu chính thức, ngày 19/10, Giải Golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 30 đã kết thúc và trao giải với chiến thắng thuộc về Đội tuyển Việt Nam.

Giải Golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương “Nomura Cup 2024” lần thứ 30 do Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương, Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Hiệp hội Golf Việt Nam, cùng một số đơn vị phối hợp tổ chức.

Giải đấu chính thức diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2024 tại sân Vinpearl golf Hải Phòng (TP. Hải Phòng) thu hút 19 đoàn vận động viên đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham gia gồm: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Úc, Ả Rập Xê Út , Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn Việt Nam gồm 3 vận động viên nam là Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Duy, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Scott Goldie.

giai-golf-1.jpg
Ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch Liên đoàn Golf Châu Á Thái Bình Dương (APGC) phát biểu khai mạc giải.

Giải đấu được thực hiện theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Mỗi đội có 3 vận động viên, điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ giành ngôi vô địch.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, vận động viên Nguyễn Anh Minh đã có một màn trình diễn xuất sắc, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại Giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 30.

Sau 4 ngày thi đấu, Giải golf “Nomura Cup 2024” lần thứ 30 đã khép lại với kết quả như sau: Giải đồng đội, chức Vô địch thuộc về Đội Việt Nam, giải Nhì thuộc về Đội Nhật Bản, giải Ba thuộc về Đội New Zealand. Giải cá nhân vô địch thuộc về Nguyễn Anh Minh (-12), giải Nhì thuộc về Declan O’donovan (-10) (Australia), giải Ba thuộc về Robby Turnbull (-8) (New Zealand).

Với tổng điểm bốn ngày là -20, Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản với khoảng cách ba gậy. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành chiến thắng trong sự kiện lâu đời nhất của Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau lần tham dự thứ hai (lần đầu Việt Nam tham gia vào năm 2013, tổ chức tại Thái Lan và đứng thứ 17 trong tổng số 25 đội).

Vận động viên Lê Khánh Hưng cũng đã góp hai điểm số 70 và 69 ở vòng hai và ba trước khi kết thúc với điểm số không tính vào thành tích đội ở vòng cuối với 77 gậy (+5).

Nguyễn Anh Minh cũng được vinh danh là vận động viên cá nhân có điểm số thấp nhất. Trong suốt 4 ngày tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Nguyễn Anh Minh đã thể hiện đúng năng lực của mình, là người có thứ hạng cao nhất trong số 57 tay golf, đứng thứ 84 trong Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư thế giới.

Bên cạnh thành tích của Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh, Hồ Anh Huy, tuổi 14 là tay golf trẻ tuổi nhất cũng được khen ngợi.

giai-golf-2.jpeg
giai-golf-3.jpeg
Đại diện Ban tổ chức “Nomura Cup 2024” trao giải cho đội tuyển Việt Nam.

Theo ông Vũ Nguyễn, Tổng Thư ký Liên đoàn golf Việt Nam, đây là một thành tích tuyệt vời của ba vận động viên Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy, một khoảnh khắc tự hào cho golf Việt Nam. Ông Vũ Nguyễn hy vọng với thành tích này sẽ giúp Liên đoàn golf Việt Nam phát triển golf trong nước hơn nữa vào thời gian tới.

Vũ Ba