Tin địa phương

TX.Đông Triều hoàn thành giải ngân hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bão số 3

Trần Khanh 19/10/2024 - 15:07

Bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn TX. Đông Triều (Quảng Ninh) khoảng 2.809 tỷ đồng. Qua rà soát, TX, Đông Triều lập danh sách hỗ trợ 24 hộ xây mới nhà ở với kinh phí 2,4 tỷ đồng và 59 hộ sửa chữa nhà ở với kinh phí hơn 2,9 tỷ đồng.

Đến nay, TX. Đông Triều đã hoàn thành việc giải ngân cho các xã, phường toàn bộ kinh phí hỗ trợ nhà ở đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bão số 3 theo Nghị quyết số 42/2024 của HĐND tỉnh đến các xã, phường để các địa phương chủ động, linh hoạt đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bão, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Việc rà soát, thẩm định các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ nhà ở đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bão số 3 đảm bảo công khai, minh bạch.

img_2383.jpeg
Sau bão số 3, nhiều hộ dân cần được hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại nhà cửa. Ảnh: Trần Khanh.

Hiện, các hộ thuộc diện được hỗ trợ kinh phí nói trên đã và đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình sửa chữa và xây dựng nhà ở mới. Nhiều hộ gia đình cũng đã hoàn thiện xong việc sửa chữa nhà ở và đưa vào sử dụng, yên tâm phấn khởi lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, “ lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Đông Triều đã tuyên tuyền, vận động và tiếp nhận hỗ trợ cho người dân mua bạt, mái tôn với tổng số kinh phí 335,9 triệu đồng.

img_2381.jpeg
Nhiều công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị hư hại nặng nề sau bão số 3. Ảnh: Trần Khanh.

Việc phân bổ, hỗ trợ đến người dân đều được Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp cùng với các xã, phường, đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng, sau khi bão số 3 qua đi, TX. Đông Triều đã chỉ đạo UBND các xã, phường, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã khẩn trương tập trung rà soát thiệt hại sau bão, hỗ trợ kịp thời cho người dân trên địa bàn để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Kết quả đã hỗ trợ cho 5 người bị thương nặng do bão số 3 gây ra với số tiền 25 triệu đồng. Ủy ban MTTQ thị xã đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ 746 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ kịp thời đến người dân bị ảnh hưởng.

img_2407.jpeg
TX. Đông Triều đã hoàn thành giải ngân hỗ trợ hơn 5,3 tỷ đồng cho các gia đình bị ảnh hưởng bão số 3. Ảnh: Trần Khanh.

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã đã thực hiện huy động xã hội hóa để hỗ trợ 1.235kg gạo, 381 suất quà nhu yếu phẩm, 817 thùng mỳ tôm, 1.490 thùng nước uống, 1.508 suất cơm, hỗ trợ tiền mặt với 668 suất với kinh phí 948,2 triệu đồng).

Ủy ban MTTQ thị xã đã cùng với các xã, phường, đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm phân bổ số hàng hóa, nhu yếu phẩm tới các hộ dân và các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống và khắc phục sau bão đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Cùng với các nguồn hỗ trợ nói trên, TX. Đông Triều đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hỗ trợ nhân dân; Vận động xã hội hóa từ nhiều nguồn kênh từ Hội Chữ thập đỏ thị xã, Hội LHPN thị xã và các cơ quan, đoàn thể với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đây cũng là truyền thống tốt đẹp về tinh thần "đoàn kết, sẻ chia” của người dân quê hương Đệ tứ Chiến khu Anh hùng để cùng nhau vượt khó vươn lên xây dựng quê hương Đông Triều ngày càng giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.

Trần Khanh