Bảo vệ người tiêu dùng

Tiêu hủy hơn 5 tạ măng khô không rõ nguồn gốc

Thành Phan 18/10/2024 - 17:53

Ngày 18/10, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã tiến hành tiêu hủy hơn 500kg măng khô dạng sợi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo thông tin, vào ngày 15/10, Đội Quản lý thị trường số 14 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Thọ Xuân, kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền (địa chỉ thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và phát hiện cơ sở này kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

tieuhuymangkho.jpg
Lực lượng chức năng tiêu hủy toàn bộ số măng khô không rõ nguồn gốc

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 520 kg măng khô dạng sợi có dấu hiệu vi phạm, tổng giá trị hàng hóa là 26 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng đã không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số hàng trên.

Đội Quản lý thị trường số 14 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền 17 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời buộc tiêu hủy 520 kg măng khô dạng sợi không rõ nguồn gốc trên, để răn đe các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thành Phan