Tiêu điểm

Tạo điều kiện tốt nhất để các cán bộ nữ phấn đấu, vươn lên

Mai Đỉnh 18/10/2024 - 13:36

Bí thư Trung ương đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí khẳng định, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm đến các cán bộ nữ, mong muốn chị em phát huy, vươn lên ở bất kỳ vị trí công tác nào...

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), được sự đồng ý của Lãnh đạo TANDTC, sáng 18/10, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND tổ chức Chương trình họp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND khu vực Hà Nội.

Đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi họp mặt. Cùng dự buổi họp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Du, Phạm Quốc Hưng; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND; Thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC và các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc TANDTC tại khu vực Hà Nội.

tandtc-ngay-20-10-5-.jpg
Đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi họp mặt.

Theo báo cáo, những năm qua, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND đã tham mưu giúp Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình; hỗ trợ và tạo điều kiện cho nam, nữ cán bộ, công chức phát huy khả năng, có cơ hội như nhau để tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển TAND.

Những hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND đã giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong đội ngũ cán bộ, công chức TAND. Về cơ bản đã góp phần xây dựng được đội ngũ cán bộ nữ có trình độ cao, cán bộ lãnh đạo quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới của TAND các cấp với các kiến thức về hôn nhân, gia đình, giữ gìn truyền thống của gia đình; phòng chống tệ nạn xã hội, phê phán lối sống thực dụng, ích kỷ, nạn bạo hành trong gia đình…; thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, công chức nữ bảo đảm mục tiêu bình đẳng giới.

Quan tâm thực hiện việc bố trí sắp xếp, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức nữ; tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp; kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới.

tandtc-ngay-20-10-3-.jpg
Toàn cảnh buổi họp mặt

Tính đến ngày 30/9/2024, số cán bộ nữ tham gia các vị trí quản lý, lãnh đạo của TAND các cấp là 1.586/3.991 người (chiếm tỷ lệ 39,75%).

Những năm qua, Ban cán sự đảng TANDTC luôn quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ tham gia vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, cấp ủy đảng các cấp.

Cùng với đó, TANDTC đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, TAND các cấp xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong từng giai đoạn; đặc biệt chú ý công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ có năng lực, trình độ, triển vọng bổ sung vào nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo của đơn vị, bảo đảm có cán bộ nữ trong cơ cấu lãnh đạo TAND các cấp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC thay mặt lãnh đạo TANDTC gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TANDTC nói riêng và toàn thể phụ nữ trong toàn hệ thống Tòa án nói chung lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ôn lại quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tandtc-ngay-20-10-9-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án TANDTC.

Theo Chánh án Lê Minh Trí, thời gian qua, hệ thống Tòa án nói chung và TANDTC nói riêng có nhiều đổi mới, đạt nhiều thành tựu phát triển ấn tượng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao. Trong thành công chung đó thì có sự đóng góp to lớn của phụ nữ trong hệ thống.

Chia sẻ sự hi sinh, vất vả của các cán bộ nữ, đồng chí Chánh án mong rằng, thời gian tới, các thế hệ công chức, viên chức và lao động nữ sẽ phát huy truyền thống, không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của hệ thống và đất nước.

tandtc-ngay-20-10-4-.jpg
Đồng chí Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán TANDTC, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND phát biểu tại buổi họp mặt.

Chánh án Lê Minh Trí khẳng định, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm đến các cán bộ nữ, mong muốn chị em phát huy, vươn lên ở bất kỳ vị trí công tác nào, đồng thời dành những điều kiện tốt nhất có thể để các cán bộ nữ phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chánh án mong muốn các đơn vị TAND các cấp cùng các đơn vị trực thuộc TANDTC tạo điều kiện, quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ nữ để các cán bộ nữ có cơ hội cống hiến và thực hiện các công việc của mình một cách tốt nhất.

"Thời gian tới sẽ rà soát, điều chỉnh và đề nghị với Ban cán sự đảng sẽ có nghị quyết đối với chính sách, kế hoạch đào tạo đối với cán bộ nữ trong TAND với các vị trí quản lý, lãnh đạo cũng như các chức danh tư pháp khác và sẽ chọn khu vực để thực hiện", Chánh án Lê Minh Trí nhấn mạnh.

tandtc-ngay-20-10-11-.jpg
Các đại biểu tham dự họp mặt.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chánh án, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TAND xin hứa với lãnh đạo TANDTC trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện kế hoạch, hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong giai đoạn năm 2021 – 2026. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hoàn thành các mục tiêu chương trình của quốc gia về bình đẳng giới. Phụ nữ TAND sẽ tiếp tục quyết tâm, cố gắng, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hệ thống Tòa án.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về công tác nữ công, những kinh nghiệm trong công tác cũng như cuộc sống, phấn đấu là những nữ cán bộ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

tandtc-ngay-20-10-7-.jpg
Chánh án Lê Minh Trí chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo, thành viên Hội đồng Thẩm phán và nữ thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC.
tandtc-ngay-20-10-8-.jpg
Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh cùng tập thể nữ cán bộ công chức, viên chức và người lao động TANDTC.
tandtc-ngay-20-10-2-.jpg
Các đồng chí nữ Thẩm phán TANDTC tại buổi họp mặt.
tandtc-ngay-20-10-1-.jpg
Nữ cán bộ công chức, viêc chức và người lao động TANDTC tại buổi họp mặt.
tandtc-ngay-20-10-10-.jpg
Thay mặt nữ cán bộ trẻ TANDTC, Thư ký viên Lê Thị Bình Minh phát biểu cảm tưởng.

Mai Đỉnh