Tin địa phương

Ban Chỉ đạo 799 TP. Hải Phòng tặng Bằng khen cho 9 tập thể, cá nhân

Vũ Ba 17/10/2024 - 18:48

Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo 799 TP. Hải Phòng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới" giai đoạn 2014-2024.

Theo báo cáo, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 (Chỉ thị số 07), công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (phong trào TDBVANTQ) tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm về giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) của cấp ủy, thủ trưởng nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường được nâng cao.

Công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ đã được đổi mới cả về nội dung và hình thức, gắn kết với các phong trào cách mạng khác do Đảng và Nhà nước phát động; mô hình phong trào được xây dựng không chỉ tăng về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng, giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề mới phát sinh từ thực tiễn, thu hút được đông đảo cán bộ, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động tích cực tham gia. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, quần chúng tiêu biểu trong đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào TDBVANTQ tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, góp phần đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, không đế xảy ra các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

ban-chi-dao-1.jpg
Quang cảnh hội nghị tổ chức tổng kết.

Giai đoạn 2014-2024, thành phố có 5 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, 37 tập thể nhận Bằng khen Bộ Công an, 14 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, 81 tập thể và 111 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố và hàng nghìn cá nhân được đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ Quốc của Bộ Công an vì những thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức và xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 799 thành phố ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ tại các cơ quan, sở, ngành trong thời gian tới làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo 799 các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an về BVANTQ, gắn với các phong trào khác trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục cần đi sâu vào nội dung phù hợp, bám sát thực tiễn, có sức thu hút, lan toả, gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích hợp pháp của cán bộ, người lao động.

ban-chi-dao-2.jpg
Ban Chỉ đạo 799 TP. Hải Phòng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu lực lượng công an các cấp cần chủ động nắm tình hình, hướng dẫn cấp uỷ, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp xây dựng, tổ chức thực hiện có hiệu quả phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT; thường xuyên tập huấn, nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ cho lực lượng chuyên trách; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ. lực lượng công an các cấp củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình phong trào hoạt động hiệu quả, kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo 799 TP. Hải Phòng đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 07.

Vũ Ba