An ninh trật tự

Bắt hai đối tượng trộm sắt trên sông Sài Gòn

Kim Sáng 17/10/2024 - 11:36

Hai đối tượng trộm sắt tại công trình thi công bờ kè ở khu vực sông Sài Gòn, bán đảo Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh) đã bị CSGT đường thủy bắt giữ.

Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy vừa bắt giữ các đối tượng trộm sắt trên sông Sài Gòn.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 11/10, đội nhận tin báo tại khu vực sông Sài Gòn, bán đảo Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh) có hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn thực hiện hành vi trộm sắt tại công trình thi công bờ kè, đem về bán lại cho đối tượng trên phương tiện xuồng vàm đang neo đậu tại gần khu vực trên.

3(2).jpg
Phương tiện, tang vật của vụ việc trộm cắp xảy ra tại khu vực bán đảo Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh.

Ngay lập tức, đơn vị đã cử hai tổ công tác do Trung tá Trần Lê Thao - Phó Đội trưởng chỉ huy, sử dụng 2 phương tiện Cano 85CV tiến hành phối hợp với Công an phường 28, quận Bình Thạnh tổ chức tuần tra kiểm soát (TTKS) trên tuyến.

Chỉ sau hơn 1 giờ tuần tra, các tổ công tác đã bắt giữ được 3 đối tượng, trong đó hai đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là N.V.T (SN 1991) và N.V.H (SN 1995), ngụ tại tỉnh Sóc Trăng.

Đối tượng tiêu thụ tài sản là V.V.G (sinh năm 1975, ngụ tại tỉnh Tiền Giang); cùng phương tiện, tang vật của vụ việc là 03 ghe gỗ và khoảng 245kg sắt các loại.

Vụ việc đã được Đội phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy lập hồ sơ ban đầu và bàn giao cho Công an phường 28, quận Bình Thạnh điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

1(2).jpg
Nhóm đối tượng cùng các tang vật Trạm CSĐT Cây Khô bắt được.

Cũng theo thông tin từ PC08, khoảng 21h ngày 13/10, trong quá trình TTKS trên địa bàn quản lý, tổ công tác của Trạm CSĐT Cây Khô - PC08 phát hiện 3 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn trên 1 phương tiện vỏ lãi (vỏ composite).

Khi tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, các đối tượng đã nhanh chóng điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Ngay lập tức, tổ công tác liền tiến hành truy đuổi, áp sát và đã bắt giữ được 3 đối tượng cùng phương tiện.

Được biết các đối tượng là L.Q.T (SN 1978), P.T.V (SN 1991), L.V.P (SN 1984) đều là các đối tượng đã có tiền án tại địa phương.

2(2).jpg
4(1).jpg
Tang vật và các đối tượng Trạm CSĐT Cây Khô bắt được.

Tiếp tục kiểm tra trên phương tiện vỏ lãi của đối tượng, tổ TTKS phát hiện có 4 xà ben dài trên 1m, 2 kiềm cộng lực, 3 con dao, 1 lưỡi liềm, 2 búa, 1 con đội, 1 thang sắt dài khoảng 2,5m, 2 mỏ lết, 2 kéo, một số dụng cụ mở khóa và tua vít các loại…

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bàn giao đối tượng và phương tiện, tang vật vụ việc trên cho Công an xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả kiểm tra ma túy của Công an xã Phước Lộc, cả 3 đối tượng trên đều dương tính với ma túy.

Kim Sáng