Nghiệp vụ

Hội nghị rút kinh nghiệm án bị hủy, sửa năm 2024

Trang Trần 17/10/2024 - 09:39

Ngày 17/10, Tòa án nhân dân cấp cao (TANDCC) tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm án bị hủy, sửa năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Theo đó, TANDCC tại Đà Nẵng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024.

17-10-hn1.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị không chỉ là cơ hội để các Thẩm phán, cán bộ tư pháp trao đổi, học hỏi từ những vụ án đã bị TANDTC hủy, sửa mà còn là dịp để nâng cao năng lực chuyên môn và cải thiện quy trình xét xử.

Cũng trong ngày, TANDCC tại Đà Nẵng triển khai Chỉ thị của Chánh án TANDTC về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ trong TAND và kiểm điểm trách nhiệm người có chức danh tư pháp theo Quyết định 120 của Chánh án TANDTC.

17-10-hn2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TANDCC tại Đà Nẵng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rút kinh nghiệm từ các vụ án đã bị hủy, sửa. Đồng thời yêu cầu các thẩm phán và cán bộ liên quan phải nghiêm túc xem xét nguyên nhân dẫn đến việc hủy, sửa án, từ đó tìm ra những giải pháp tối ưu để giảm thiểu tình trạng này trong tương lai.

Trang Trần