Đời sống

Người dân giao nộp hai cá thể khỉ quý hiếm

Văn Hà 17/10/2024 - 07:21

Ngày 17/10 thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, đã tiếp nhận hai cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học Macaca leonina) và khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides) của hộ gia đình bà Y Dương trú tại thôn Kịch Nhỏ, xã Đăk Sao.

Theo thông tin, ngày 01/10 bà Y Dương đã có đơn tự nguyện giao nộp động vật rừng cho nhà nước.

Ngay sau đó Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông tiến hành làm việc với bà Y Dương về nguồn gốc của 2 cả thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học Macaca, leonina) trọng lượng 4,5 ki lô gam và khỉ mặt đỏ (tên khoa học Macaca arctoides) trọng lượng 6,5 ki lô gam.

img_20241015_081838.jpg
Bà Y Dương (giữa) đã viết đơn tự nguyện giao nộp hai cá thể khỉ quý hiếm.

Qua làm việc bà Y Dương cho biết này 29/9 có 02 con khỉ không biết nguồn gốc ở đâu đi lạc vào vườn, nhà bà phá đồ đạc. Khi biết được 2 con khỉ trên là loài động vật rừng thuộc nhóm IIB, nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nên bà đã báo với Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông vào để giao nộp và đưa đi cứu hộ, thả về tự nhiên.

img_20241015_081846.jpg
Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông đã chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái để chăm sóc và thả về tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận hai cá thể khỉ quý hiếm trên, Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông đã chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái (BQL Vườn Quốc gia Chư Mom Ray) tổ chức cứu hộ, chăm sóc và thả về lại môi trường tự nhiên theo quy định.

Văn Hà