Tin địa phương

Quan tâm, giới thiệu nguồn cán bộ nữ cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp

PV 17/10/2024 - 06:22

Chiều 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý các cấp nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Theo báo cáo, trong những năm qua, đội ngũ nữ lãnh đạo quản lý tỉnh Hải Dương ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, HĐND 3 cấp trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước.

Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cấp tỉnh là 15,38%, cấp huyện là 19,45% và cấp cơ sở là 19,39%. Cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ cấp tỉnh là 1/15 (tỷ lệ 6,67%), cấp huyện là 16/141 (tỷ lệ 11,35%), cấp cơ sở là 94/873 (tỷ lệ 10,7%). Tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp tỉnh là 28,57%, cấp huyện là 26,78%. Số cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh chiếm tỷ lệ 26,4%, trong đó có 11 người giữ vị trí cấp trưởng, 47 người là cấp phó…

chuc-mung-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ quản lý.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới các nữ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và chị em phụ nữ nói chung. Đồng thời khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ nữ trong tỉnh.

Tiến tới Đại hội Đảng các cấp, để bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ theo quy định của Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các cán bộ lãnh đạo nữ cần quan tâm, giới thiệu nguồn cán bộ nữ cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp để có kế hoạch đào tạo, sắp xếp phù hợp.

chuc-mung-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa các nữ lãnh đạo quản lý.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong rằng cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, mỗi chị em phụ nữ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy năng lực trong công việc của mình để khẳng định bản thân, góp phần phát triển phong trào phụ nữ ngày càng tốt hơn.

PV