Môi trường

Thời tiết ngày 16/10: Nam Bộ cảnh báo ngập úng do triều cường cao

Minh Anh 16/10/2024 - 09:43

Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, các tỉnh, thành phố ven biển của Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao, làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông. Cùng với đó, triều cường, sóng lớn còn gây nguy cơ cao sạt lở bờ sông, bờ kênh, bờ biển, đê bao.

Gió Tây hội tụ mạnh ở độ cao 5.000m tạo điều kiện cho mây ẩm phát triển và gây mưa diện rộng cho nhiều tỉnh thành tại khu vực Bắc Bộ. Mưa tập trung chủ yếu ở vùng núi Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu... Có nơi mưa to trên 70mm.

Trưa, chiều tạm giảm mưa, có nắng gián đoạn. Dự báo nhiệt độ phổ biến từ 30-32 độ. Trung Bộ tiếp tục có mưa. Lượng mưa từ 20-40mm, có nơi mưa rất to trên 100mm.

sat-lo.jpg
Ảnh minh hoạ

Khu vực Nam bộ ngày 16/9 trời nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ gây ngập các khu vực trũng thấp. Tại TPHCM, nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng mưa lớn cục bộ gây ngập các khu vực trũng thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/10/2024:

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng vùng núi phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và một số nơi, ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, phía nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Minh Anh