Tin địa phương

Kiên Giang: Tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông cho học sinh

Minh Triết-Tiến Dũng 15/10/2024 - 16:53

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Trường THPT Phó Cơ Điều, salon xe Kim Điệp tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho 500 em học sinh của trường.

Trong buổi tuyên truyền, báo cáo viên của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Kiên Giang đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về Luật Giao thông đường bộ, các quy định mới nhất liên quan đến độ tuổi học sinh, đồng thời nhấn mạnh tác hại của việc vi phạm giao thông; nâng cao ý thức “thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

1(6).jpg
500 em học sinh Trường THPT Phó Cơ Điều (Kiên Giang) được trang bị kiến thức về ATGT

Ngoài phần thuyết trình, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động tương tác thú vị. Học sinh được tham gia trả lời câu hỏi nhanh về kiến thức giao thông và đóng vai trong các tiểu phẩm tình huống giao thông thường gặp. Những trò chơi này không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn mà còn tạo không khí sôi nổi, giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

2(3).jpg
Ngoài phần thuyết trình, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động tương tác thú vị

Buổi tuyên truyền kết thúc với cam kết của toàn thể học sinh về việc chấp hành luật giao thông. Nhà trường cũng phối hợp cùng đoàn thanh niên phát động phong trào “Học sinh Phó Cơ Điều nói không với vi phạm ATGT” nhằm duy trì tinh thần trách nhiệm trong tham gia giao thông của các em.

Hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm ATGT trong nhà trường cũng như cộng đồng.

Minh Triết-Tiến Dũng