Chuyện lạ bốn phương

Tên trộm kì lạ, đột nhập vào nhà nạn nhân để… dọn dẹp

An Nguyên 15/10/2024 - 16:34

Mới đây, một người đàn ông Ba Lan đã bị kết án 22 tháng tù vì đột nhập vào hai ngôi nhà và làm nhiều việc vặt khác nhau, như phơi quần áo và lau sàn nhà.

Damian Wojnilowicz, 36 tuổi, gốc Ba Lan phải ngồi tù gần hai tháng bị buộc tội đột nhập vào hai ngôi nhà ở Newport, xứ Wales, vào mùa hè năm ngoái và làm nhiều việc nhà như đổ rác, phơi quần áo trên dây phơi và lau sàn nhà.

chuyenla.jpg
Damian Wojnilowicz bị kết án 22 tháng tù.

Người đàn ông này thậm chí còn để lại một tờ giấy ghi "Đừng lo lắng, hãy vui vẻ, ăn uống và khiêu vũ!" cho một trong những nạn nhân.

Tuy nhiên, các nạn nhân của Wojnilowicz không thực sự đánh giá cao công sức mà anh ta bỏ ra cho căn nhà của họ. Một người ở Monmouthshire đã về nhà và thấy thùng tái chế đã được đổ hết, máng ăn cho chim đã được đổ đầy lại và một số chậu cây đã được di chuyển xung quanh khu vườn. Cô ấy đã rất sợ hãi và lo lắng cho sự an toàn của mình, đến nỗi cô đã chuyển đến sống với một số người bạn.

“Hai tuần sau khi phạm tội cho đến khi anh ta bị bắt, tôi đã sống trong trạng thái lo lắng tột độ mà tôi chưa từng trải qua trước đây”, người phụ nữ giấu tên cho biết.

“Tôi tự hỏi liệu đó có phải là người quen của tôi không, liệu nó có biến thành một vụ theo dõi không, liệu anh ta có biết tôi sống một mình không và liệu tôi có bị nhắm tới không? Tôi quá sợ hãi khi ở trong nhà riêng của mình nên đã đến ở với một người bạn”.

Một vụ trộm bất thường khác đã xảy ra tại một ngôi nhà ở Newport vào ngày 29/7. Trong trường hợp này, chủ nhà đã được hệ thống giám sát CCTV cảnh báo rằng Wojnilowicz đã đến gần ngôi nhà của họ. Ông chỉ có thể nhìn người đàn ông 36 tuổi đột nhập vào nhà, rót cho mình một ít rượu, giặt quần áo và thậm chí tắm rửa. Con rể của nạn nhân đã đến để đuổi tên trộm đi, và sau đó tên trộm đã bị bắt.

Luật sư của Wojnilowicz đã nói ở phiên tòa xét xử rằng, anh ta là người vô gia cư vào thời điểm xảy ra vụ việc và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà anh ta đã gây ra cho các nạn nhân.

Họ cũng yêu cầu Thẩm phán xem xét việc anh ta không làm hại bất kỳ ai trong hai lần phạm tội. Người đàn ông 36 tuổi đã nhận cả hai tội danh trộm cắp.

Tòa án cuối cùng đã tuyên Damian Wojnilowicz 22 tháng tù, coi anh ta là "mối nguy hiểm đáng kể cho công chúng".

An Nguyên