An ninh trật tự

Giám đốc công ty dùng kiếm chém người vì bị đòi nợ

Trần Sỹ 15/10/2024 - 11:44

Ngày 15/10, nguồn tin riêng của PV Báo Công lý cho biết, VKSND TP. Pleiku (Gia Lai) vừa ban hành cáo trạng, truy tố bị can Huỳnh Bảo Thiên về tội “Cố ý gây thương tích” được quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, bị can Huỳnh Bảo Thiên (SN 1988. Nghề nghiệp: Kiến trúc sư, Giám đốc Công ty Cổ phần kiến trúc xây dựng Thiên Quốc. Địa chỉ tại Tổ 5, phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai) và anh Châu Văn D. (SN 1999, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku), có làm ăn với nhau.

Trong đó, anh D. là thợ làm cửa sắt tại công trình xây dựng do Thiên làm chủ thầu. Quá trình làm việc, giữa hai bên phát sinh nợ nần với nhau. Anh D. mặc dù là người làm nhưng lại là chủ nợ của Thiên.

W_d2.jpg
Bị can Thiên đã dùng kiếm, chém vào tay anh D. gây thương tích 11%

Tối 13/6/2023, anh D. rủ thêm anh N.V.T.Q (người cùng làm thợ sắt với anh D.), đến nhà của Thiên để yêu cầu trả nợ.

Khi đến trước cổng nhà của Thiên, hai bên nói chuyện về nợ nần và yêu cầu Thiên trả tiền thì xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Thiên bực tức vào trong nhà lấy một thanh kiếm dài khoảng 1m rồi chém một nhát vào khuỷu tay trái của anh D.

W_d3.jpg
Hình ảnh thanh kiếm dài khoảng 1m (cắt từ Clip) do anh Châu Văn D. quay lại lúc xảy ra vụ việc.

Sau khi bị chém, nạn nhân được anh N.V.T.Q đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị, đến ngày 16/6/2023 thì xuất viện.

Tại Bản kết luận giám định tổn thương cơ thể của anh D., cơ quan chức năng xác định cơ chế hình thành thương tích do sự tác động trực tiếp; xác định vật gây thương tích phù hợp với sự tác động của “vật sắc có cạnh bén”, tổn thương cơ thể 11%.

Từ những nội dung trên, VKSND TP. Pleiku đã ban hành cáo trạng, truy tố bị can Huỳnh Quốc Thiên ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Trần Sỹ