Tây Ninh có thêm một cửa hàng OCOP
Mới đây, cửa hàng OCOP TG tại số 486, đường Điện Biên Phủ, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh chính đi vào hoạt động, nơi đây được kỳ vọng là một trong những điểm mua sắm lý tưởng phục vụ người dân và du khách.
Tây Ninh vốn nổi tiếng khắp cả nước không chỉ ở các địa điểm du lịch như núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, Toà Thánh Tây Ninh, Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát... mà nơi đây còn có nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc, phản ánh ánh giá trị văn hóa và tiềm nông sản phong phú của địa phương.
Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như muối tôm, bánh tráng, mãng cầu... các sản phẩm OCOP không chỉ nâng cao giá trị kinh tế mà còn góp phần quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa của Tây Ninh đến với du khách trong nước và quốc tế.
Mới đây, cửa hàng OCOP TG tại số 486, đường Điện Biên Phủ, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh chính thức khai trương và đi vào hoạt động.
Cửa hàng kinh doanh gần 300 sản phẩm là các mặt hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh, OCOP TG, được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm mua sắm lý tưởng phục vụ người dân và du khách.
Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 100 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, xếp hạng 5 sao.
Các sản phẩm OCOP đã có bước cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì bảo đảm điều kiện quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Hiện nay, việc liên kết để trưng bày và kinh doanh các sản phẩm OCOP tại các cửa hàng, trạm dừng chân được đẩy mạnh, đây cũng là cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và du khách một cách nhanh nhất.
9 tháng năm 2024, du lịch Tây Ninh tăng trưởng mạnh khi đón khoảng 4,5 triệu lượt khách (tăng 41,7% so cùng kỳ năm 2023). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.384 tỷ đồng (tăng 7,1% so cùng kỳ năm 2023).
Sự tăng trưởng ấn tượng trên là nhờ vào việc quảng bá sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch trải nghiệm.
Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Tây Ninh, để chương trình OCOP đi vào thực chất, sản phẩm có thương hiệu, chỗ đứng vững trên thị trường, những năm qua, tỉnh không chạy theo số lượng mà tập trung chọn sản phẩm nổi bật, đặc thù gắn với điều kiện địa lý, tập quán, nét sinh hoạt của cộng đồng dân cư để tạo ra nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Mục tiêu đến năm 2025, Tây Ninh phấn đấu có ít nhất 79 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có ít nhất 55 cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, với tỷ lệ tối thiểu có 76% các cơ sở, doanh nghiệp OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định.