Tin địa phương

Thái Nguyên: Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Anh Đức 15/10/2024 - 10:28

Vừa qua, tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ, thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một với chủ đề "Giữ trọn ước mơ". Chương trình được tổ chức bởi Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, và sự tài trợ của Honda Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên.

Ban ATGT tỉnh trao tặng MBH cho học sinh.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan như Ban ATGT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Honda Việt Nam, Phòng CSGT Công an tỉnh, Ban ATGT và Phòng Giáo dục và Đào tạo của 9 huyện, thành phố.

Năm học 2024 - 2025, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng 1,7 triệu mũ bảo hiểm xe máy cho học sinh lớp một trên toàn quốc. Tại tỉnh Thái Nguyên, có 21.962 em học sinh lớp một được nhận mũ bảo hiểm từ Honda Việt Nam.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng CSGT Công an tỉnh trao tặng MBH cho học sinh.

Việc đội mũ bảo hiểm để phòng tránh thương vong khi tham gia giao thông luôn được Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đề cao và triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Tuyên truyền, giáo dục ý thức sử dụng mũ bảo hiểm cho học sinh, đặc biệt cấp Tiểu học và THCS, là một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ an toàn cho các em.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm "Giữ trọn ước mơ" thể hiện tính nhân văn sâu sắc, không chỉ đảm bảo an toàn cho học sinh mà còn lan tỏa ý thức tham gia giao thông an toàn trong cộng đồng. Hoạt động này nâng cao trách nhiệm của cha mẹ, góp phần tăng cường thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe gắn máy.

Công ty Honda hướng dẫn đội MBH đúng cách khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Bên cạnh trao tặng mũ bảo hiểm, chương trình còn tổ chức các hoạt động như đào tạo, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh về kỹ năng lái xe an toàn, cách đội mũ đạt chuẩn, giới thiệu biển báo giao thông. Các em học sinh còn được tham gia các trò chơi liên quan đến mũ bảo hiểm.

Sau chương trình cấp tỉnh, mỗi huyện, thành phố sẽ tự tổ chức phát động và trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trong tháng 10 và 11. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng và ước mơ của thế hệ trẻ.

Anh Đức