Văn hóa - Du lịch

Người dân, du khách thích thú với triển lãm “Trang & Tranh”

Kim Sáng 14/10/2024 - 10:39

Họa sĩ Lê Trang giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm thuộc 4 bộ sưu tập Motherhood, Home, Still life và Hue heritage. Đây là tâm huyết của nữ hoạ sĩ trong suốt 3 năm (2022-2024).

Từ ngày 11 - 13/10, tại khách sạn Park Hyatt Saigon, đông đảo người dân, du khách nước ngoài đến xem triển lãm “Trang & Tranh” của nữ hoạ sĩ Lê Trang.

Lần này, nữ hoạ sĩ giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm thuộc 4 bộ sưu tập Motherhood, Home, Still life và Hue heritage.

Những bức tranh này được Lê Trang sáng tác liên tục trong vòng 3 năm (2022-2024).

dsc_2207.jpg
Nữ hoạ sĩ Lê Trang chia sẻ với khách mời.

Ngoài trưng bày tranh nghệ thuật, triển lãm còn trình chiếu show diễn nghệ thuật tương tác đa giác quan kéo dài 15 phút với mong muốn giúp các bạn trẻ có trải nghiệm đa dạng, từ thị giác, thính giác, điểm chạm...

Trong đó, hai bức tranh Dreamy Lady (2023) và The Garden of Love (2024) được mời tham gia triển lãm Art Collective: From the One to the Many (17 - 19/9) tại Bảo tàng Nghệ thuật Saatchi Gallery trong khuôn khổ London Design Festival lần thứ 22 của Hiệp hội Nghệ thuật London; bức Home on the Pond (2023) được vén màn tại triển lãm Let Us Hear Her Voice (5 - 9/10) do Isolart Gallery tổ chức tại thành phố Florence, Ý.

Bức Home on the Pond tham gia triển lãm INSIDE (12 - 18/10) do Hiệp hội Nghệ thuật Đương đại Ý thực hiện nhân Ngày Nghệ thuật Đương đại Ý lần thứ 20.

dsc_2197.jpg
Đông đảo người dân, du khách đến tham quan triển lãm của nữ hoạ sĩ.

Lê Trang là họa sĩ duy nhất của Việt Nam tham gia 3 cuộc triển lãm quốc tế trên.

Giao lưu với khán giả, nữ họa sĩ chia sẻ, việc theo đuổi hội họa là hành trình bước qua giới hạn, hiện thực hóa những đam mê chứ không nhằm mục đích thương mại.

Bởi lẽ họa sĩ Lê Trang từng là chủ doanh nghiệp, đồng thời nắm giữ nhiều cương vị quan trọng trong nhiều tập đoàn và tập đoàn quốc tế lớn.

dsc_2212.jpg
Hình tượng người phụ nữ luôn được nữ hoạ sĩ khắc hoạ một cách chỉn chu, tỉ mỉ.

Nhưng khoảng 3 năm trước, dưới ảnh hưởng của danh họa Claude Monet – bậc thầy sáng lập trường phái Ấn tượng, cô bắt đầu chặng đường mới, với hội họa.

Với nữ họa sĩ, những thứ giản dị trong cuộc sống như tổ ấm, thiên nhiên, hoa cỏ, quê hương xứ Huế... đã tạo cảm hứng để cô sáng tác.

Trong đó, hình tượng người mẹ, người phụ nữ luôn được Lê Trang chăm chút, đầu tư, nhiều người sau khi xem tranh cũng có những ấn tượng đặc biệt với các tác phẩm của cô.

dsc_2223.jpg
Khách nước ngoài lưu lại những tác phẩm của hoạ sĩ Lê Trang.

Phương châm của Lê Trang là: “Đam mê là không giới hạn. Giới hạn là chính mình”.

Nói về tranh của Lê Trang, Kiến trúc sư danh tiếng thế giới Salvador P. Arroyo, Giáo sư Danh dự, trường Kiến trúc Bartlett, UCL, London cho rằng, các bức tranh “đậm đà hương vị tinh tế của thời kỳ châu Á hoài cổ” của Lê Trang thu hút được sự quan tâm của giới nghệ thuật trong nước lẫn quốc tế không chỉ bằng kỹ thuật và sự sáng tạo độc đáo, mà còn bằng câu chuyện và góc nhìn rất phụ nữ.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

dsc_2222.jpg
dsc_2228.jpg
dsc_2235.jpg
dsc_2217.jpg
dsc_2198.jpg

Kim Sáng