Thể thao

Các cơ thủ Việt Nam "mất hút" trên BXH khi thi đấu trên sân nhà

Minh Anh 14/10/2024 - 09:36

Chung kết giải 9 bi Hanoi Open 2024 đã diễn ra vào tối 13/10. Ngôi Quán quân đã thuộc về cơ thủ 32 tuổi Johann Chua. Các đại diện của nước chủ nhà lại "vắng bóng" trên BXH.

Việt Nam có tổng cộng 64 cơ thủ tham gia giải Hanoi Open. Nhưng chỉ có 8 cơ thủ vào vòng knock-out. Ngoài Quốc Hoàng, Nguyễn Đăng Tuyên, Nguyễn Công Thành và Nguyễn Đức Thắng cũng dừng bước ngay vòng 1/32.

Hạt giống số 1 là Dương Quốc Hoàng cũng đã thua Dean Shields 8-10 tại vòng 1/32. Cơ thủ của Việt Nam có thành tích tốt nhất là Nguyễn Văn Huynh với 2.000 USD tiền thưởng khi vào vòng 1/16.

johann-chua.jpg
Johann Chua mừng chức vô địch Hanoi Open tối 13/10/2024. Ảnh: Matchroom

Trận chung kết giữa Johann Chua và "Hoàng tử pool" Ko Pin-yi đã thu hút rất đông sự theo dõi của người hâm mộ. Cuộc so tài kịch tính và mang đến cho những người có mặt tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội sự mãn nhãn.

Ko thắng ván đầu, nhưng mắc sai lầm ở bi số 6 trong ván tiếp theo, để Chua cân bằng tỷ số 1-1. Kể từ đó, cơ thủ Philippines ghi thêm ba điểm liên tiếp và không lần nào bị gỡ hòa nữa.

Có lúc đại diện Đài Loan rút ngắn tỷ số xuống 7-8, nhưng đó cũng là lúc anh mắc lỗi nghiêm trọng - đánh bi số 2 không trúng băng.

Chua tận dụng tốt ưu thế đặt bi, dứt điểm ván đấu, sau đó ghi thêm bốn điểm liên tiếp để thắng cách biệt 13-7. Đây là lần đầu anh vô địch một giải pool 9 bi cá nhân lớn thuộc World Nineball Tour (WNT), và ngay sau khi đăng quang cơ thủ 32 tuổi nhảy hẳn lên bàn vì vui mừng.

Chua không phải ứng viên nặng ký nhất khi đến dự giải. Dù vậy, việc anh vô địch cũng không phải bất ngờ quá lớn, khi Chua là cơ thủ số một Philippines và đứng thứ 10 thế giới. Anh cũng từng cùng James Aranas vô địch giải đánh đôi World Cup of Pool 2023.

Minh Anh