Giáo dục

Ngành giáo dục Nghệ An triển khai chương trình 'Sức khỏe của bạn - Hạnh phúc của chúng tôi'

Gia Ân-Minh Thái 13/10/2024 - 10:38

Sáng 13/10, tại Trường THPT Thái Hoà, Công đoàn ngành giáo dục triển khai Chương trình “Sức khoẻ của bạn - Hạnh phúc của chúng tôi” cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An.

Chương trình “Sức khoẻ của bạn - Hạnh phúc của chúng tôi” là hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 14 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2024).

2.jpg
4.jpg
Hơn 150 đoàn viên nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động nữ đến từ 10 trường THPT trên địa bàn các huyện được thăm khám sức khỏe.

Trong chương trình này, hơn 150 đoàn viên nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động nữ đến từ 10 trường THPT trên địa bàn các huyện đã được thăm, khám, sàng lọc các bệnh ung thư dạ dày, đại tá tràng, ung thư vú, ung thư tuyến giáp. Ngoài ra, được tư vấn các vấn đề về da và tư vấn về chăm sóc sắc đẹp.

Phát biểu tại chương trình, TS Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục cho biết: Hiện nay, đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động chiếm đến 75% lực lượng trong toàn ngành giáo dục.

3.jpg
TS Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục ghi nhận những đóng góp của nhà giáo trong những năm qua.

Những năm qua, Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An luôn quan tâm đối với đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo người lao động đã có nhiều đóng góp cho các nhà trường, làm tốt công tác dạy và học và góp phần đưa chất lượng giáo dục Nghệ An ngày một phát triển, đạt được nhiều thành tích.

Với ý nghĩa trên, chương trình “Sức khỏe của bạn – Hạnh phúc cho tôi” là hoạt động ý nghĩa của Công đoàn ngành giáo dục nhằm cảm ơn, tri ân tới các nữ cán bộ, nhà giáo người lao động.

1.jpg
Công đoàn ngành giáo dục trao quà hỗ trợ cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Công đoàn ngành giáo dục đối với đoàn viên nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động, giúp đoàn viên phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý, đặc biệt là nhiều bệnh lý nguy hiểm, nhằm chăm lo bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động, nâng cao hiệu quả làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

5.jpg
Ban tổ chức chương trình tặng hoa cảm ơn các đơn vị tham gia hỗ trợ chăm sóc, khám bệnh.

Tại chương trình, Công đoàn ngành giáo dục cũng đã tặng 30 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Gia Ân-Minh Thái