Doanh nghiệp - Doanh nhân

TP Hạ Long gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hoàng Hà 11/10/2024 - 23:05

Ngày 11/10, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

3(4).jpg
Lãnh đạo TP Hạ Long chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, những năm qua, cấp ủy, TP Hạ Long luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết; chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; luôn đồng hành, chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp, doanh nhân yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao mức thu nhập, chất lượng cuộc sống cho người dân.

1(4).jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long phát biểu tri ân các doanh nghiệp.

Nhiều năm qua, TP Hạ Long luôn duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hai con số, cao hơn so với bình quân chung toàn tỉnh và duy trì ổn định. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng bền vững; dịch vụ, du lịch ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tiềm năng, lợi thế của di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long được phát huy.

Tỷ lệ đô thị hóa của Hạ Long đứng đầu toàn tỉnh với nhiều công trình hạ tầng kinh tế, xã hội trọng điểm được đầu tư bằng nguồn ngân sách, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đã tạo động lực rất lớn cho nền kinh tế, tăng khả năng kết nối, giao thương với các trung tâm kinh tế lớn, tăng cường thu hút đầu tư ngoài ngân sách, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

Cùng với đó, với phương châm “lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, thành phồ đã thu hút nhiều dự án đầu tư ngoài ngân sách với quy mô lớn, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại…

Bên cạnh đó, thành phố cũng quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, áp dụng chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

2(4).jpg
Lãnh đạo TP Hạ Long tặng giấy khen các doanh nghiệp tiêu biểu.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chuyển đổi mạnh mẽ và thực chất lề lối làm việc của chính quyền từ “mệnh lệnh hành chính” sang “chính quyền phục vụ”, đặt doanh nghiệp và người dân là trung tâm cho sự phát triển bền vững của Thành phố.

Cùng với sự quyết tâm, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền TP, cộng đồng các doanh nghiệp đã linh hoạt thích ứng với hoàn cảnh, điều kiện thực tế, điều chỉnh phương thức sản xuất kinh doanh; khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, phục hồi kinh tế. Doanh thu các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP tăng hàng năm; từ năm 2022 đến 2024 ước đạt trên 24.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân của công nhân trên 8 triệu đồng/tháng.

Với truyền thống, đạo lý tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ nguồn lực lớn cho Thành phố để trang sắm vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch; ủng hộ về vật chất để hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại về người, nhà ở, tài sản do thiên tai, dịch bệnh giảm bớt khó khăn, sớm ổn định lại đời sống.

Trong cơn bão số 3, các doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ hàng ngàn nhân công, hàng trăm phương tiện, hiệp đồng với lực lượng của Thành phố và các xã, phường triển khai chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục hậu quả, dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, nhanh chóng lấy lại hình ảnh của Hạ Long - Thành phố của di sản.

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất chủ động trong việc tự khắc phục hậu quả và hỗ trợ người lao động tại đơn vị bị ảnh hưởng bão với trên 3.000 lao động, kinh phí trên 4 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp, doanh nhân cũng rất tích cực hưởng ứng, ủng hộ các phong trào vận động ủng hộ do Thành phố phát động, như hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ khó khăn, đỡ đầu cho các trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đến nay, Thành phố đã vận động xây dựng, sửa chữa nhà ở cho trên 450 hộ có hoàn cảnh khó khăn; đỡ đầu cho 138 trẻ mất nguồn nuôi dưỡng đến năm 18 tuổi; hỗ trợ cho gần 400 hộ thoát nghèo, cận nghèo. Từ năm 2022, rên toàn địa bàn Thành phố không còn hộ nghèo, cận nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát, an sinh xã hội được đảm bảo.

Chủ tịch UBND TP Hạ Long trân trọng cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã luôn dành niềm tin, sự quan tâm, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền thành phố trong nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, phòng chống, khắc phục hậu quả của thiên tai, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Hoàng Hà