Xã hội

81 ngày thí điểm “phạt nguội” trên tuyến giao thông huyết mạch Bình Dương

An Dương 11/10/2024 - 14:37

Đường tỉnh (ĐT) 741 là tuyến đường bộ liên tỉnh đi qua Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông. Để tăng cường an toàn giao thông, hiện Bình Dương đang triển khai thí điểm “phạt nguội” trên tuyến đường này.

Ngày 11/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết: Đơn vị đang thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua trích xuất dữ liệu trong 81 ngày ( từ ngày 10/10 đến 31/12/2024). Các hình ảnh thể hiện hành vi vi phạm sẽ được ngành chức năng trích xuất dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên).​

tram-can.jpeg
Các hành vi vi phạm sẽ được xử lý nghiêm

​Việc Bình Dương thí điểm “phạt nguội” trên tuyến DT.741 nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Qua đó còn kịp thời phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm tải trọng của các phương tiện ô tô vận tải hàng hóa trên đường ĐT.741 cũng như các tuyến đường đang khai thác trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hoạt động này sẽ góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông.

“Phạt nguội” là hình thức xử phạt hành chính dành cho các phương tiện giao thông đã vi phạm một thời gian trước đó. Hình thức xử phạt không trực tiếp mà thông qua trích xuất từ hệ thống camera được lắp đặt trên đường gửi về trung tâm xử lý của Công an. Hình thức này đảm bảo không bỏ lọt các vi phạm, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

An Dương