Giáo dục

Cơm có dị vật tại Đại học Bách khoa Hà Nội: Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm

Nguyễn Cúc 10/10/2024 - 14:34

Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo xử lý nghiêm các sai phạm tại bếp ăn không đảm bảo của Đại học Bách khoa Hà Nội theo quy định; đồng thời, tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7385/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long liên quan đến việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Văn bản nêu: Một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trong hai tuần học giáo dục quốc phòng và an ninh.

an.jpg
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tố phải ăn cơm thừa, cơm có dị vật

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương có liên quan khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định; đồng thời, tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, bảo đảm chất lượng, an toàn, không để tái diễn trường hợp tương tự.

Trước đó, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tố phải ăn cơm thừa, cơm có dị vật.

Sau khi nắm bắt sự việc, Đại học Bách khoa Hà Nội đã kiểm tra toàn diện việc ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh. Đồng thời, dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học môn Giáo dục quốc phòng đã được thực hiện. Trong thời gian chờ đơn vị cung cấp suất ăn mới, bữa ăn của các sinh viên sẽ được phục vụ tại nhà ăn cán bộ trường với sức chứa khoảng 200 người.

Sau vụ việc lần này, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết nhà trường đã dán các QR code tại các khu sinh viên để trực tiếp phản ánh về các vấn đề trong trường. Từ đó, nhà trường có thể chủ động nắm bắt, tránh xảy ra những trường hợp không hay.

Sau những phản ánh của nhiều sinh viên về việc bị cho ăn cơm, canh thừa dồn lại từ người ăn trước tại nhà ăn A15 trong thời gian học Giáo dục quốc phòng và An ninh, thậm chí trong thức ăn có cả dị vật như gián, sáng 8/10, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Bộ GD&ĐT và cơ quan y tế địa phương đã xuống cơ sở này để kiểm tra, rà soát hoạt động cung cấp suất ăn.

Nguyễn Cúc