Đời sống

Ngõ nhỏ trang trí chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Dương Dũng 10/10/2024 - 09:35

Nhiều ngõ nhỏ tại Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô theo những cách rất đặc biệt, ý nghĩa.

Niềm vui giải phóng Thủ đô vào mỗi dịp kỷ niệm luôn tràn ngập trong lòng mỗi người dân. Đó là thời khắc lịch sử hào hùng, khi Hà Nội trở về trong tự do, hòa bình sau bao năm tháng chiến đấu gian khổ.

Việc trang trí các con ngõ nhỏ không chỉ nhằm mục đích làm đẹp mà còn chứa đựng ý nghĩa to lớn. Đây là cách mà cộng đồng bày tỏ sự đoàn kết, gắn kết và cùng nhau chia sẻ niềm vui, niềm tự hào dân tộc.

Ngõ 260 Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) những ngày này cũng như thay áo mới khi được trang trí rực rỡ sắc đỏ.

Bà Nguyễn Thị Mai (Cư dân sinh sống khu vực phố Đội Cấn) cho biết từ khi con ngõ được trang trí nhiều khi đi qua đây bà cảm thấy rất vui và tự hào.

"Niềm tự hào mỗi khi tới ngày Kỷ niệm Giải phóng Thủ đô không chỉ thuộc về những người đã trực tiếp chiến đấu, mà còn là niềm vui chung của toàn dân tộc, khi nhìn lại quá khứ và cảm nhận sự hy sinh lớn lao để có được hiện tại. Dịp kỷ niệm luôn là cơ hội để thế hệ hôm nay gắn kết, tri ân và tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông. Việc trang trí ngõ xóm như này rất ý nghĩa vừa làm đẹp phố phường, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị mà còn khiến thế hệ trẻ thêm yêu và tự hào về truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước", bà Mai xúc động chia sẻ.

img_5917.jpg
Ngõ 260 Đội Cấn trở lên sạch đẹp, văn minh hơn từ khi các bức tường được trang trí bằng những hình vẽ sinh động, ý nghĩa.

Bạn Trần Mai Anh (Sinh viên sinh sống địa bàn quận Ba Đình) cho biết rất vui vì những con ngõ được trang trí, vẽ lên những hình ảnh ý nghĩa, sinh động. Đây trở thành một điểm nhấn cho khu vực cũng như có thể thành điểm check in khá thú vị cho các bạn trẻ.

img_5919.jpg
Nhiều hình ảnh ý nghĩa, pano được trang trí tại đây.
img_5920.jpg
Màu đỏ chủ đạo cùng những màu sắc sặc sỡ làm cho khu vực ngõ thêm nhiều điểm nhấn.
img_5921.jpg
Hình ảnh cờ Tổ quốc ngay cả trong các ngõ nhỏ.
img_5923.jpg
Hà Nội đậm chất thơ trong từng con ngõ nhỏ trước thềm kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô.
img_5924.jpg
img_5925.jpg
Ngõ nhỏ đậm chất Hà Nội.
img_5926.jpg
Những bức tường vốn khô cứng nay lại rực rỡ sắc màu.
img_5927.jpg
Hình ảnh Tháp Rùa lung linh trên tường.
img_5928.jpg
Hình ảnh Chùa Một Cột trên tường.
img_5929.jpg
Khuê Văn Các được tái hiện sinh động.
img_5930.jpg
Hoàng Thành Thăng Long qua nét vẽ sống động
img_5931.jpg
Trên từng con đường, ngõ nhỏ không khí rộn rã, háo hức bao trùm, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Hà Nội dịp này.
img_5932.jpg
Ngõ nhỏ trang trí chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô
img_5933.jpg
Với sắc màu rực rỡ cùng nhiều hình ảnh ý nghĩa, con ngõ nhỏ đã thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, lưu giữ kỷ niệm về ngày Giải phóng Thủ đô.
img_5934.jpg
Nhiều người dân của phường Liễu Giai cảm thấy tự hào vì con ngõ nhỏ được trang trí đã góp phần hòa chung không khí rộn ràng chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Dương Dũng