“Chợ Tết Công đoàn năm 2025”: Chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành kế hoạch số 137/KH-TLĐ về việc tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”.
Theo kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, các địa phương, đơn vị dự kiến tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2025 từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (tức ngày 2 đến 23 tháng Chạp). Mỗi chương trình tổ chức trong thời gian tối thiểu từ 2 ngày trở lên.
Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo và giao LĐLĐ thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”. LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, các công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tùy thuộc điều kiện, khả năng để tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” tại địa phương, đơn vị đảm bảo phù hợp, ý nghĩa, tiết kiệm, tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.
Tại chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” sẽ có các gian hàng cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng và gian hàng 0 đồng; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…; tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí… cho đoàn viên, người lao động; các hoạt động khác phù hợp với điều kiện thực tế.
Thông qua chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” nhằm huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động và toàn xã hội để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến với đông đảo đoàn viên, người lao động.
Cùng với đó, đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo ĐV, NLĐ theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá ưu đãi. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.