Phong trào thi đua

Cụm thi đua số XII TAND: Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống TAND

Nguyên Anh 08/10/2024 - 17:19

Tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số XII TAND đã ký Giao ước thi đua năm 2025, với nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể nhằm triển khai thành công nhiệm vụ công tác chuyên môn, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2025).

Ngày 8/10, Cụm thi đua số XII TAND (gồm Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học; Cục Kế hoạch -Tài chính, Ban Thanh tra, Vụ Thi đua-Khen thưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công tác phía Nam) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 và ký Giao ước thi đua năm 2025.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Thư, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (đơn vị Trưởng cụm); đồng chí Phạm Thị Thanh Nga, Phó Trưởng ban Ban Thanh tra (đơn vị Phó Trưởng cụm) và lãnh đạo, cán bộ chuyên trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số XII.

anh-thu-phat-bieu.jpg
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Trần Văn Thư, Trưởng cụm Cụm thi đua số XII phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2024, công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong Cụm tiếp tục được duy trì và có những đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phong trào thi đua.

Cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao đối với công tác thi đua, khen thưởng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực thúc đẩy các đơn vị, cá nhân ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao; tăng cường quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua, khắc phục những tồn tại, hạn chế của những năm trước; các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong hệ thống TAND đã chú trọng quan tâm, dành thời gian thích đáng cho công tác thi đua, khen thưởng, đã động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức hưởng ứng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TAND.

Việc tổ chức các phong trào thi đua tại các đơn vị có những đổi mới so với những năm trước, nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhất là những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị nên chất lượng công tác được nâng lên; công tác sơ kết, tổng kết phong trào thi đua tại các đơn vị được đổi mới theo hướng thực chất hơn, khắc phục tính hình thức.

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng cũng có những đổi mới quan trọng. Chất lượng bình xét, đề nghị khen thưởng được nâng cao, bảo đảm khen đúng người, đúng việc.

Các đơn vị chú trọng khen thưởng đột xuất cho công chức, viên chức, người lao động trực tiếp, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong và ngoài Tòa án đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, về truyền thống TAND, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, bằng nhiều hình thức phong phú, biểu dương kịp thời những trường hợp đạt thành tích xuất sắc, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng nhận định, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác thi đua, khen thưởng của Cụm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Các đơn vị đã nghiêm túc nhìn nhận và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, với tinh thần tập trung, dân chủ, các đơn vị trong Cụm đã tiến hành bình xét, suy tôn danh hiệu Cờ thi đua TAND đối với Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học; Cờ thi đua Chính phủ đối với Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học.

ky-giao-uoc.jpg
Các đơn vị ký Giao ước thi đua năm 2025

Sau khi bầu Ban Thanh tra làm Cụm trưởng và Vụ Công tác phía Nam làm Cụm phó Cụm thi đua số XII năm 2025, các đơn vị đã ký Giao ước thi đua năm 2025, với nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể nhằm triển khai thành công nhiệm vụ công tác chuyên môn, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2025).

luu-niem.jpg
Lãnh đạo các đơn vị Cụm thi đua số XII chụp ảnh lưu niệm

Nguyên Anh