Kinh tế

Liên danh Châu Việt - Đại Việt trúng thầu xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay Long Thành

Diệu Ly 08/10/2024 - 15:58

Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa chính thức công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu xây dựng hàng rào bảo vệ sân bay Long Thành. Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Châu Việt và Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng Đại Việt đã giành được gói thầu này với giá trị 78,76 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, liên danh nhà thầu trúng tuyển sẽ tiến hành thi công xây dựng tường rào bao quanh khu vực 1.810ha thuộc dự án thành phần 3, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong vòng 12 tháng tới.

img_0739.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Việc xây dựng hàng rào bảo vệ là một trong những hạng mục quan trọng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho dự án sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Với tổng diện tích lên đến 5.000ha, sân bay Long Thành cần một hệ thống hàng rào kiên cố, ngăn chặn tình trạng xâm nhập trái phép và bảo vệ tài sản của nhà nước.

Trước đó, tình trạng một số đối tượng lấn chiếm đất đã được giải phóng mặt bằng thuộc giai đoạn 2 của dự án sân bay Long Thành để phục vụ mục đích cá nhân đã gây nhiều bức xúc trong dư luận. Cụ thể, tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, gần 100ha đất đã bị chiếm dụng để trồng khoai mì.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và yêu cầu các hộ dân trả lại hiện trạng ban đầu.

Việc liên tiếp xảy ra các vụ lấn chiếm đất đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc tăng cường công tác bảo vệ dự án sân bay Long Thành. Xây dựng hoàn thiện hệ thống hàng rào bao quanh toàn bộ khu vực dự án sẽ góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.

Việc lựa chọn được nhà thầu uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo chất lượng công trình, góp phần đưa sân bay Long Thành sớm đi vào hoạt động. Đồng thời, đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy các cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục những tồn tại, hạn chế để dự án được triển khai thuận lợi.

Diệu Ly