Tin địa phương

Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Thới Bình

Trần An 08/10/2024 08:09

Với vai trò người đứng đầu buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát; vi phạm quy chế làm việc và thực hiện không đúng 1 số nội dung về công tác cán bộ, cả Bí thư và Chủ tịch huyện Thới Bình đều bị kỷ luật.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật ông Huỳnh Quốc Hoàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thới Bình bằng hình thức khiển trách.

Theo đó, ông Hoàng bị kỷ luật vì chịu trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy (nhiệm kỳ 2020-2025) và trách nhiệm cá nhân trong việc buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát; vi phạm quy chế làm việc và thực hiện không đúng 1 số nội dung về công tác cán bộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng có quyết định thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Thới Bình (nhiệm kỳ 2020-2025)

Đồng thời, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau cũng có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình.

Chủ tịch UBND huyện bị kỷ luật vì cùng chịu trách nhiệm đối với những vi phạm khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy (nhiệm kỳ 2020-2025); với trách nhiệm cá nhân không tham mưu, đề xuất một số nội dung UBND huyện phải trình xin ý kiến theo quy chế làm việc của Huyện uỷ; thực hiện kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định.

Cũng liên quan trường hợp của ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình. Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau có công văn phê bình, yêu cầu rút kinh nghiệm đối với ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình với vai trò người đứng đầu thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm trong các gói thầu mua lúa giống và phân bón hữu cơ trên địa bàn huyện năm 2020, 2021 .

Trần An