Tin địa phương

Bình Dương sắp công bố hệ thống phòng họp không giấy tập trung

An Dương 07/10/2024 - 10:10

Nhân sự kiện Ngày chuyển đổi số Quốc gia, dự kiến ngày 10/10, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức Lễ công bố Hệ thống phòng họp không giấy tập trung cùng nhiều hệ thống số hóa quan trọng khác.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết Lễ công bố các nền tảng chuyển đổi số nhân sự kiện Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10) sẽ tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thành phố.

anh-0091.jpeg
Hệ thống phòng họp không giấy được Bình Dương triển khai thí điểm từ năm 2019

Buổi lễ sẽ công bố Hệ thống phòng họp không giấy tập trung của tỉnh; Hệ thống định danh, xác thực điện tử (SSO) và Trung tâm/Bộ phận xử lý tin giả; Hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ. Sau đó, các đại biểu sẽ tiếp tục dự hội nghị trực tuyến với Bộ Thông tin và Truyền thông tại điểm cầu Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh.

background-1-.png
Giao diện của phần mềm Hệ thống phòng họp không giấy của Bình Dương

Phòng họp không giấy là phần mềm hỗ trợ tổ chức các cuộc họp trên môi trường mạng, nâng cao chất lượng các cuộc họp trong các cơ quan hành chính nhà nước. Tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai thí điểm phòng họp không giấy VNPT e-Cabinet từ năm 2019, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Người tham gia cuộc họp chỉ cần đem theo máy tính hoặc các thiết bị điện tử nhỏ, gọn thay vì sử dụng nhiều văn bản cồng kềnh như trước đây. phòng họp không giấy sẽ giúp giảm văn bản giấy tờ, tiết kiệm chi phí; rút ngắn thời gian chuẩn bị họp và giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác.

phong-hop-khong-giay-ecabinet-la-gi.jpeg
Hệ thống phòng họp không giấy góp phần nâng cao năng lực quản lý dựa vào dữ liệu số

Việc triển khai phòng họp không giấy là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình phát triển chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số ở các địa phương, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành dựa vào dữ liệu số.

Hoạt động trên nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương một cách thiết thực, hiệu quả và phù hợp với chủ đề. Thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân, tạo nên sự thành công của chuyển đổi số.

Ngoài ra, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhận thức của người dân về ý nghĩa và lợi ích của sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động.

An Dương