Tin địa phương

Vi phạm môi trường, nhiều công ty bị phạt hàng trăm triệu đồng

Vũ Ba 05/10/2024 - 16:36

Do hoạt động không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (trụ sở chính ở Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) vừa bị xử phạt theo quy định.

Trước đó, cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam hoạt động khi không có giấy phép môi trường.

Cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất xử phạt đối với doanh nghiệp này.

Căn cứ hồ sơ, đề xuất xử phạt, UBND TP. Hải Phòng ban hành Quyết định số 3324/QĐ-XPHC xử phạt đối với Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam số tiền 320 triệu đồng, theo quy định tại tại Nghị định số 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (phạt chính).

Đồng thời, đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam trong thời gian 4,5 tháng (phạt bổ sung).

Được biết, Tập đoàn Regina Miracle International được thành lập từ năm 1998, có trụ sở chính tại Hồng Kông, là doanh nghiệp về sáng tạo, thiết kế và sản xuất thời trang nội y, quần áo thể thao, giày thể thao cho các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Năm 2014, Tập đoàn này thành lập Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, có trụ sở chính tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

cong-ty.jpg
Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 8/2024, UBND TP. Hải Phòng cũng đã ban hành Quyết định số 3033/QĐ-XPHC xử phạt đối với Công ty TNHH Trung Thiên (trụ sở ở Quốc lộ 5A, xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) tổng số tiền 665 triệu đồng, do hoạt động khi không có giấy phép môi trường và xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Cùng với bị phạt tiền, doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH HT Solar Việt Nam (trụ sở ở KCN Tràng Duệ, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cũng đã bị xử phạt 320 triệu đồng, do hoạt động khi không có giấy phép môi trường; đồng thời bị đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng theo quy định.

Vũ Ba