Giáo dục

Hà Nội: Trường THCS Chu Văn An truyền "lửa", định hướng ước mơ cho học sinh lớp 9

Đức Sơn 05/10/2024 - 12:25

Ngay trong những ngày đầu năm học mới, cô và trò trường THCS Chu Văn An đã tổ chức Chương trình định hướng ước mơ, chia sẻ “bí kíp” học tập cho học sinh khối 9 với tên “Light Up”.

Sáng 5/10, Trường THCS Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức chương trình “Truyền lửa cho học sinh khối 9” với sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu nhà trường, toàn thể học sinh khối 9 và nhiều phụ huynh.

Với tên gọi “Light Up”, Chương trình đã tạo được không khí gắn kết, vui tươi, đầy “sức trẻ” với mục tiêu "truyền lửa" học tập, định hướng ước mơ cho các em học sinh cuối cấp 2.

img_6210.jpeg
Chương trình "Light Up" Truyền lửa cho học sinh khối 9 của trường THCS Chu Văn An.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, cô Đỗ Thị Hồng Thúy - Khối trưởng Chủ nhiệm 9, Trường THCS Chu Văn An cho biết, đây là lần đầu tiên trường THCS Chu Văn An tổ chức chương trình định hướng ước mơ cho các em học sinh cuối cấp 2. Đặc biệt ở chỗ, các giáo viên là người lên ý tưởng “khung”; còn nội dung chi tiết, các phần chính của chương trình được xây dựng, hoàn thiện bởi chính các em học sinh khối 9 của trường.

“Với mong muốn truyền động lực học tập cho các em học sinh khối 9 nên chính các em học sinh là người lên ý tưởng toàn bộ nội dung cơ bản. Các cô chỉ giúp đỡ khi các con có vướng mắc ở phần nào đó”- cô Đỗ Thị Hồng Thúy cho hay.

img_6218.jpeg
Cô Đỗ Thị Hồng Thúy - Khối trưởng Chủ nhiệm 9 trường THCS Chu Văn An.

Ngoài sự tham gia của nhiều phụ huynh, Chương trình còn được đón Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thị Lệ Thu (Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên gia tâm lý học đường) đến tham dự, chia sẻ các vấn đề tâm lý với các em học sinh và các bậc phụ huynh.

“Chúng tôi mong muốn mời các phụ huynh đến tham gia cùng các em để nắm thêm được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các con trong quá trình học tập. Từ đó, bố, mẹ có những định hướng, hỗ trợ tốt nhất cho các con trong việc thi vào lớp 10, một kỳ thi quan trọng sắp tới”, cô Đỗ Thị Hồng Thúy chia sẻ.

img_6212.jpeg
Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Thị Lệ Thu - Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên gia tâm lý học đường đến chia sẻ tại trường THCS Chu Văn An.

Để xây dựng kịch bản của chương trình, các em học sinh khối 9 trường THCS Chu Văn An đã thực hiện một cuộc khảo sát nội bộ đối với các bạn về chất lượng làm bài đối với các bài thi khảo sát và các “bí kíp” học tập của những học sinh có thành tích tốt.

Chia sẻ với PV sau Chương trình, các học sinh khối 9 đều cho rằng chương trình “Light Up” thực sự bổ ích, không chỉ tạo thêm động lực cho các em tiếp tục chăm chỉ học tập mà còn là “kim chỉ nam” định hướng tương lai, định hướng mục tiêu thi vào lớp 10 tại các trường THPT có chất lượng đào tạo tốt trên địa bàn TP. Hà Nội. Hơn hết, qua Chương trình, các em có thể tự khám phá khả năng của bản thân, tìm ra ước mơ của chính mình.

Đức Sơn