Giao thông

CSGT TP.HCM xử lý gần 900 học sinh vi phạm trong 3 ngày

Kim Sáng 04/10/2024 - 22:33

3 ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn TP.HCM (1 - 3/10/2024), CSGT phát hiện, xử lý 843 trường hợp vi phạm.

Ngày 4/10, Phòng CSGT Công an TP.HCM thông tin về kết quả 3 ngày đầu ra ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong 3 ngày (1 - 3/10/2024), CSGT TP.HCM phát hiện, xử lý 843 trường hợp vi phạm.

Trong đó, có 293 trường hợp vi phạm giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông, 496 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe, 54 trường hợp không có giấy phép lái xe, 39 trường hợp không đội mũ bảo hiểm...

001.jpg
CSGT TP.HCM lập biên bản đối với học sinh vi phạm.

Theo CSGT, trên địa bàn TP.HCM vẫn còn một số trường hợp học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ độ tuổi theo quy định; điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện…

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Để góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, Phòng CSGT khuyến cáo các em học sinh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; các bậc phụ huynh không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Khi người dân có thông tin, hình ảnh về vụ việc vi phạm, tai nạn, ùn ứ giao thông hoặc cần phản ánh về tình hình TTATGT, tình hình tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố, có thể liên hệ qua:

- Số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 0693 187.521

- Số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326 08.08.08

- Địa chỉ hộp thư điện tử: csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn

Hoặc Trang Zalo official account “Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM để Phòng CSGT tiếp nhận và xử lý thông tin, vụ việc được nhanh chóng.

Kim Sáng