Giáo dục

Vụ thu tiền sinh hoạt câu lạc bộ: Yêu cầu trường báo cáo sau phản ánh của Báo Công lý

Văn Hà 04/10/2024 - 18:23

Ngày 4/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã có Văn bản số 730/PGD&ĐT đề nghị Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần báo cáo nội dung liên quan đến bài viết “Trường tiểu học thu 80 nghìn/tháng tiền sinh hoạt câu lạc bộ” do Báo Công lý phản ánh.

Theo văn bản, ngày 03/10/2024, trên Báo Công lý có đăng bài của Phóng viên Văn Hà với nội dung “Trường tiểu học thu 80 nghìn/tháng tiền sinh hoạt câu lạc bộ”. Nội dung bài báo phản ảnh việc thực hiện thu – chi tiền tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ tại trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần.

20241002_145706.jpg
Đề nghị báo cáo vụ Trường tiểu học thu 80 nghìn/tháng tiền sinh hoạt câu lạc bộ.

Để nắm bắt và làm rõ các nội dung do Báo Công lý phản ánh, kịp thời báo cáo với các cơ quan quản lý cấp trên và thông tin lại cho báo chí, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần báo cáo rõ các nội dung được nêu trong bài báo trên, gửi báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước 14 giờ ngày 04/10/2024.

Như Báo Công lý đã thông tin, nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần phản ánh về việc trường thu 80 nghìn đồng/học sinh/tháng tiền sinh hoạt câu lạc bộ là cao và phụ huynh vẫn chưa biết rõ về khoản thu này có đúng trong quy định hay không. Hơn nữa việc cho trẻ em sinh hoạt câu lạc bộ nằm trong giờ học chính khóa là chiều thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

20241002_145029.jpg
Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần cho học sinh sinh hoạt câu lạc bộ trong giờ chính khóa chiều thứ 4 hàng tuần.

Theo đại diện Phòng giáo dục huyện Ngọc Hồi xác nhận với phóng viên, Phòng chưa biết việc thu 80 nghìn/học sinh/tháng tại Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần và chưa phê duyệt việc chấp nhận chủ trương này của trường.

Theo vị này, đúng ra là văn bản của tỉnh giao cho UBND huyện phê duyệt việc thực hiện thu chi tại các trường học trên địa bàn nhưng Huyện đã ủy quyền cho Phòng giáo dục phê duyệt và Phòng làm rất là kỹ việc này. Năm nào, Phòng cũng có văn bản chỉ đạo quyết liệt việc chống lạm thu trong trường học và cắt xén chế độ của học sinh.

“Việc Trường TH Số 2 Thị trấn Plei Kần thu như vậy là nảy sinh trong năm nay và các bộ phận chuyên môn của Phòng vẫn chưa trình lên để lãnh đạo Phòng ký phê duyệt vì đề xuất của trường là không đúng. Nếu thu 80 nghìn đồng 1 tháng/học sinh là quá cao. Tạo không gian học tập, vui chơi cho học sinh theo chương trình học mới điều đó là tốt, nhưng phải làm sao phù hợp với túi tiền của phụ huynh và được các cấp ngành phê duyệt, đúng theo tinh thần của Nghị quyết 22 của HDND tỉnh”, vị này cho biết.

Văn Hà