Tin địa phương

Thanh Hóa: Di dời các hộ dân khi phát hiện vết nứt dài trên đồi

Thành Phan 03/10/2024 - 17:18

Ngày 3/10, thông tin từ UBND huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã di dời các hộ dân ở chân đồi thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi, đến nơi an toàn khi phát hiện vết nứt dài 50m trên đồi.

Theo đó, vết nứt phát hiện trên gần đỉnh đồi thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi, chừng 50m, nứt rộng từ 0,1 - 0,3m, có một số đoạn bị sụt lún từ 0,5 - 1m, hiện đang có diễn biến phức tạp.

satlonhuthanh.jpg
Chính quyền địa phương đã cắm biển báo nguy hiểm sạt lở đất, cử lực lượng canh gác

Phía sát chân đồi gần vết nứt hiện có 3 hộ dân, tổng số 9 khẩu, trong đó 6 khẩu thường xuyên sinh sống tại nhà, 3 khẩu đi làm ăn xa.

Đây là khu đồi trồng keo thuộc đất lâm nghiệp đã giao cho hộ gia đình bà Đinh Thị Nhượng, nằm cạnh tuyến đường liên huyện từ xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh đi xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân.

UBND huyện Như Thanh cũng có báo cáo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân dự tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, cho ý kiến chỉ đạo.

Hiện chính quyền địa phương đã làm rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm sạt lở đất, cử lực lượng canh gác tại hai bên đường khu nguy cơ sạt lở, đồng thời hướng dẫn nhân dân và các phương tiện giao thông đi đường tránh khu vực nguy cơ sạt lở cũng đã được cắm ở khu vực vết nứt.

Thành Phan