An ninh trật tự

Bắt giữ nhóm đối tượng cướp giật tài sản liên tỉnh

Thành Phan 02/10/2024 - 20:38

Ngày 2/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đã phối hợp với Công an các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng về hành vi cướp, cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 30/9, tại khu vực cầu Nguyệt Viên thuộc địa phận xã Hoằng Quang (TP. Thanh Hóa), chị L.T.H ở xã Hoằng Quang đã bị 3 thanh niên lạ mặt đi xe máy áp sát và cướp giật chiếc điện thoại Iphone 12 Promax mà chị H đang cầm trên tay rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 24 giờ đồng hồ gây án, ngày 1/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gồm: Phạm Gia Huy (SN 2009); Nguyễn Quang Huy (SN 2008) và Đậu Thành Phát (SN 2009) đều trú tại tỉnh Nghệ An về hành vi cướp, cướp giật tài sản.

cuoptaisan-1-.jpg
Lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt giữ các đối tượng sau 24 giờ gây án

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận: Chiều 30/9, các đối tượng đã mang theo dao trong người và đèo nhau bằng xe máy đi từ thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) ra Hà Nội.

Đến khoảng 19 giờ, các đối tượng tới cầu Nguyệt Viên (TP Thanh Hóa), thấy chị L.T.H đang nghe điện thoại trong khi điều khiển xe máy nên đã cướp giật và bỏ chạy.

Khi ra đến tỉnh Ninh Bình các đối tượng đã chặn xe, dùng dao đe dọa cướp một chiếc túi xách và 1 chiếc điện thoại Iphone 11 của 2 người phụ nữ.

Đến địa phận huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) 3 đối tượng tiếp tục dùng dao khống chế 1 nam thanh niên và cướp 1 chiếc điện thoại Samsung.

Sau khi liên tiếp gây ra 4 vụ cướp, cướp giật tài sản tại TP. Thanh Hóa, (tỉnh Thanh Hóa); TP.Tam Điệp, TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) và huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam). Các đối tượng điều khiển xe máy ra Hà Nội để tiêu thụ toàn bộ số tài sản vừa cướp, cướp giật được.

Khi cả 3 đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Phan