Giao thông

CSGT TP.HCM xử phạt gần 300 học sinh vi phạm trong 1 ngày

Kim Sáng 02/10/2024 - 18:24

Ngày đầu ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn thành phố, CSGT TP.HCM xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm.

Ngày 2/10, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn thành phố (1/10), lực lượng CSGT TP.HCM đã xử phạt 296 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm.

Trong đó, 132 trường hợp liên quan đến hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định.

CSGT TP.HCM cho biết thêm, các vi phạm khác của học sinh, sinh viên, gồm 217 trường hợp điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, 11 trường hợp không có giấy phép lái xe...

anh-man-hinh-2024-10-02-luc-18.04.16.png
CSGT TP.HCM xử phạt gần 300 học sinh vi phạm trong 1 ngày.

Trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT liên quan đến học sinh. Cụ thể, tập trung vào các đối tượng là học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở các em học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh.

Cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Phòng CSGT tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình tự quản “Cổng trường an toàn giao thông”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho lứa tuổi học sinh thông qua các hình thức tuyên truyền đa dạng, sinh động, dễ tiếp cận… nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về các quy định của pháp luật cũng như các kỹ năng phòng tránh TNGT cho học sinh khi tham gia giao thông.

CSGT TP.HCM khuyến cáo các em học sinh chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; các bậc phụ huynh không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Kim Sáng