Tin địa phương

Long Thành sắp có đô thị mới hiện đại, quy mô 2.000 ha

Diệu Ly 01/10/2024 - 20:40

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị dịch vụ Long Thành, mở ra một chương mới cho sự phát triển của huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Với tổng diện tích lên đến hơn 2.000 ha, trải rộng trên địa bàn các xã Tam An và An Phước, Khu đô thị - dịch vụ Long Thành sẽ là một trong những dự án đô thị lớn nhất của tỉnh Đồng Nai.

Theo quy hoạch, đến năm 2030, dân số của khu đô thị này dự kiến đạt từ 65.000 đến 70.000 người, và tăng lên 130.000 đến 150.000 người vào năm 2050.

0179e920-a8ff-4b48-8d3e-ac7e5cc2fafc.jpeg
Ảnh minh họa.

Điểm nhấn của dự án là định hướng phát triển một đô thị xanh, thông minh, gắn liền với thiên nhiên và có hệ thống hạ tầng đồng bộ. Khu đô thị sẽ được tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, bao gồm khu đô thị và thương mại dịch vụ, khu phức hợp giáo dục, khu văn hóa thể thao, và các khu chức năng dịch vụ đô thị khác.

Đặc biệt, dự án sẽ tận dụng tối đa địa hình tự nhiên và hệ thống kênh rạch để tạo nên một không gian sống xanh mát và hài hòa. Ngoài ra, còn có khu phức hợp giáo dục đào tạo, nghiên cứu, triển khai công nghệ và các dịch vụ tiện ích khác; khu văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch cấp khu vực; các khu chức năng dịch vụ đô thị khác.

Khu đô thị - dịch vụ Long Thành được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm kết nối quan trọng giữa TP.HCM, Biên Hòa và các đô thị lân cận. Dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Việc phê duyệt quy hoạch dự án Khu đô thị - dịch vụ Long Thành đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình đô thị hóa của tỉnh Đồng Nai. Dự án không chỉ mang lại cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương mà còn góp phần thay đổi diện mạo của vùng đất này. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, việc triển khai dự án cũng đặt ra nhiều thách thức như giải quyết vấn đề về giao thông, môi trường và đảm bảo cân bằng phát triển kinh tế.

Diệu Ly