Văn hóa - Du lịch

Du lịch TP.HCM thu 140.398 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Kim Sáng 01/10/2024 - 18:17

9 tháng đầu năm 2024, doanh thu ngành du lịch TP.HCM ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày 1/10, Sở Du lịch TP.HCM thông tin về tình hình du lịch trên địa bàn thành phố trong 9 tháng đầu năm.

Theo thống kê, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 9/2024 ước đạt 570.203 lượt, giảm 22,4% so cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 734.859 lượt); 9 tháng đầu năm ước đạt 4.014.735 lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 3.572.562 lượt), đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.

Khách du lịch nội địa đến thành phố tháng 9 ước đạt 3.981.328 lượt, giảm 21,7% so cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 5.083.780 lượt); 9 tháng đầu năm ước đạt 27.353.782 lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 26.994.558 lượt), đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.

Tổng thu du lịch tháng 9 ước đạt 17.017 tỷ đồng, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 9 năm 2023 là 17.924 tỷ đồng), 9 tháng năm 2024 ước đạt 140.398 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 là 125.463 tỷ đồng), đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.

z5786450678610_68ee3bd65b68f1941ed3c5377b81f66d.jpg
Người dân, du khách đến tham quan Dinh Thống Nhất dịp Quốc khánh 2/9.

9 tháng đầu năm, ngành du lịch thành phố tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ hội Tết Việt thu hút hơn 90.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi, mua sắm, trải nghiệm qua 4 ngày tổ chức; chương trình Xuân Quê hương 2024 tổ chức tại Trụ sở HĐND - UBND Thành phố, Hội trường Thành phố, Hội trường Thống Nhất tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp;

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20/2024 quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, thu về hơn 140 tỷ đồng; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE-HCMC 2024) thu hút khoảng 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại (B2B) giữa 220 người mua quốc tế và hơn 480 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai...

Cạnh đó, thành phố tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Úc, Đức, Nhật Bản... góp phần kích cầu du lịch.

Kim Sáng