Giáo dục

Thanh niên Công an Đồng Nai: Lan tỏa kiến thức pháp luật đến học sinh, phòng ngừa tội phạm

Diệu Ly 30/09/2024 - 13:04

Với mục tiêu trang bị kiến thức pháp luật cho thế hệ trẻ, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, sáng 30/9, Ban Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tuyên truyền lớn tại các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Dầu Giây và Trung tâm GDNN-GDTX Thành phố Biên Hoà, thu hút hơn 2500 học sinh tham gia.

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn và Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Biên Hoà, các báo cáo viên đã cung cấp cho các em học sinh những thông tin hữu ích về tình hình an ninh trật tự địa phương, tác hại của ma túy, cách phòng chống bạo lực học đường và tai nạn giao thông. Đặc biệt, các tình huống thực tế được đưa ra đã giúp các em dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp luật.

img_0395.jpeg
Công an TP Long khánh tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Cùng ngày, tại Trường THPT Dầu Giây, học sinh đã được trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng bình chữa cháy và các kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố. Điểm nhấn của buổi tuyên truyền là hoạt động thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy, giúp các em tự tin hơn trong việc ứng phó với các tình huống nguy hiểm.

img_0394.jpeg
Công an hướng dẫn các em học sinh về PCCC tại trường THPT Dầu Giây (Thống Nhất).

Buổi tuyên truyền để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh. Bạn Nguyễn Văn An học sinh lớp 10 trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: "Buổi tuyên truyền hôm nay giúp em hiểu rõ hơn về pháp luật và biết cách bảo vệ bản thân. Em sẽ chia sẻ những kiến thức này với bạn bè và gia đình".

Cùng ngày, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Dầu Giây huyện Thống Nhất được báo cáo viên thông báo về tình hình cháy, nổ, tai nạn sự cố trong thời gian gần đây. Đồng thời, hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn an toàn; tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình Gas đang bị cháy. Ngoài ra, trong buổi tuyên truyền, Ban Thanh niên còn trao tặng 05 bình chữa cháy cho Nhà trường.

img_0393.jpeg
Ban Thanh niên Công an tỉnh trao tặng 05 bình chữa cháy cho Trường THPT Dầu Giây huyện Thống Nhất.

Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông. Xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn chặn các hành động bạo lực và tác hại, hậu quả của chúng xâm nhập vào trường học; nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại trường học, gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Diệu Ly