Giáo dục

Huế: Trường tiểu học Vĩnh Ninh 7 năm liền chưa được cấp bàn ghế mới

Quang Thạnh 30/09/2024 10:18

Những tồn tại ở Trường tiểu học Vĩnh Ninh (phường Vĩnh Ninh, TP Huế) khiến nhiều phụ huynh lo lắng như: cơ sở vật chất hư hỏng, xuống cấp, một số phòng học bị dột có thể ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và an toàn cho các cháu.

Tại buổi hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024-2025 Trường tiểu học Vĩnh Ninh, rất nhiều phụ huynh phản ánh rằng, dù chưa vào mùa mưa, nhưng nhiều phòng học đã bị dột, có những chỗ dột ngay dưới các bóng đèn và quạt, tiềm ẩn không an toàn cho các cháu học sinh.

anh-truong-tieu-hoc-vinh-ninh.jpg
Trường tiểu học Vĩnh Ninh

Bàn ghế trong nhiều phòng học đã hư hỏng, khiến học sinh gặp khó khăn khi học tập và nghỉ ngơi. Nhiều lớp học có sự chênh lệch về kích cỡ bàn ghế, bàn cao bàn thấp không đồng đều.

Ngoài ra, phụ huynh cũng phản ánh về tình trạng nhà vệ sinh không đảm bảo tại trường, chỉ khi có sự phản ánh thì mới cải thiện tạm thời, sau đó lại tiếp tục tái diễn. Điều này khiến các bậc cha mẹ lo lắng cho sức khỏe và điều kiện học tập của con em mình.

Tại buổi Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh, cô Nguyễn Ngọc Minh Trang, Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ về khó khăn mà nhà trường đang gặp phải.

z5878714729170_01b1ed14769719a2d07d676044b0b772.jpg
Hội nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024-2025 Trường tiểu học Vĩnh Ninh

Cô cho biết, từ ba đến bốn năm nay, nhà trường đã liên tục gửi đề xuất lên cấp trên xin ngân sách để mua sắm máy tính, và thiết bị giảng dạy, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp. Nguồn kinh phí chi thường xuyên rất hạn chế, chỉ đủ cho các hoạt động cơ bản của nhà trường, còn việc sửa chữa và mua sắm trang thiết bị mới rất khó khăn.

Tại hội nghị, cô Nguyễn Ngọc Minh Trang cũng thẳng thắn chia sẻ, trong suốt 7 năm qua, trường chưa bao giờ được cấp bàn ghế mới, mặc dù hàng năm đều có xin. Nhà trường chỉ được cấp một vài bộ máy tính, còn các thiết bị như tivi gần như không có.

Cô Trang cũng bày tỏ sự cảm kích đối với những đóng góp và đồng hành của phụ huynh trong quá trình xã hội hóa giáo dục, giúp nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học. Đồng thời, cô cam kết sẽ tiếp thu ý kiến của phụ huynh và cố gắng hết sức để khắc phục những tồn tại, đảm bảo chất lượng giáo dục cho các em học sinh.

Qua đó, cô cũng ghi nhận ý kiến về vấn đề có nhiều loại sữa mà các cháu đang dùng và sẽ phản hồi lại với đơn vị cung cấp để đảm bảo chất lượng sữa theo đúng tiêu chuẩn.

Kết thúc hội nghị, Ban đại diện cha mẹ học sinh hy vọng rằng, Ban giám hiệu nhà trường sẽ có những phương án kịp thời để khắc phục những tồn tại này, nhằm tạo ra một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và chất lượng cho các em học sinh.

Quang Thạnh