Tin địa phương

Dập tắt đám cháy rừng ở Quảng Ninh

Hoàng Hà 29/09/2024 - 16:58

Một vụ cháy rừng đã gây thiệt hại khoảng 2 ha rừng, trong đó có 0,5 ha đồi cây của Đồn Biên phòng Hạ Long (BĐBP tỉnh Quảng Ninh).

Ngày 29/9, Đồn Biên phòng Hạ Long (BĐBP Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 28/9, tại khu vực giáp ranh giữa Đồn Biên phòng Quan Lạn cũ với khu vực đồi của người dân thuộc thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, xảy ra 01 vụ cháy rừng.

chay.jpg
chay1.jpg
Vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 2 ha rừng. Ảnh: ĐVCC

Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy được xác định là do người dân xây dựng lăng mộ và đốt thực bì, cành cây gây cháy và cháy lan sang đồi của đơn vị.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Đồn Biên phòng Hạ Long đã thông báo cho chính quyền địa phương và các lực lượng hiệp đồng vị trí đám cháy. Đồng thời đơn vị đã điều động 1 xuồng, 2 xe máy và 15 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và phát đường băng (cách đồn khoảng 100m) không cho đám cháy lan rộng ra xung quanh và khu vực Đồn Biên phòng Quan Lạn cũ.

Sau khoảng 3 tiếng đám cháy được dập tắt. Vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 2 ha trong đó có 0,5 ha đồi cây của Đồn Biên phòng Hạ Long.

Hiện, Đồn Biên phòng Hạ Long đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Hoàng Hà