Giao thông

Ra quân xử lý những “hung thần” đường phố

Thanh Phương 28/09/2024 - 05:55

Xe lôi, xe kéo, xe tự chế được xem là “hung thần” đường phố, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, xử lý những phương tiện không đảm bảo này.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an về kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp và xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác vi phạm trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

xekeo.jpg
Nhiều xe tự chế không đảm bảo an toàn giao thông

Với vai trò nòng cốt, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong và ngoài công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đối với xe tự sản xuất, lắp ráp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân.

xuly.jpg
Lực lượng công an đồng loạt ra quân tuyên truyền, xử lý

Trong đó đã tổ chức gần 100 lượt tuyên truyền cơ động, lưu động trên địa bàn toàn tỉnh, phối hợp với Công an cấp huyện, cấp xã tổ chức điều tra, nắm tình hình, tổ chức ký cam kết và phát tờ rơi tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó không sản xuất, sử dụng, lưu hành loại phương tiện xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác tham gia giao thông…

xeloi.jpg
Xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm

Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát với tinh thần “Thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đã phát hiện, xử lý 40 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp và 25 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy kéo theo xe khác, vật khác tham gia giao thông…

Một vấn đề đặt ra là mức phạt đối với các loại xe kéo, xe tự chế tương đối cao. Người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện thay vì tới cơ quan chức năng nộp phạt. Điều này sẽ khiến cho các nhà, bãi tạm giữ phương tiện của các đơn vị trở nên quá tải.

Thanh Phương