Tin địa phương

TP Hạ Long dành gần 120 tỷ đồng đầu tư dự án về nước sạch, trường học và trụ sở công an

Hoàng Hà 27/09/2024 - 19:42

Sáng 27/9, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Lễ khởi công nhóm các dự án về nước sạch, trụ sở công an xã và trường học, với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng.

Cụ thể, Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 4 xã Sơn Dương, Đồng Lâm, Vũ Oai và Hòa Bình (TP Hạ Long) có chiều dài tuyến ống lên tới 120km, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 2.000 hộ dân với nguồn cấp nước từ các nhà máy nước: Đồng Ho, Hoành Bồ và Dương Huy. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong quý II/2025.

halong.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi công nhóm các dự án.

Dự án nhằm mục đích thực hiện mục tiêu đặt ra của thành phố là đến hết năm 2024, trên 80% hộ gia đình ở nông thôn được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn. Đây cũng là 1 trong 8 dự án được thành phố lựa chọn để chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025-2030.

Dự án Xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Sơn Dương (điểm trường Trung tâm) có quy mô gồm: Xây mới khối nhà học lý thuyết 2 tầng, diện tích xây dựng khoảng 577m²; xây mới khối nhà học bộ môn 1 tầng, diện tích xây dựng khoảng 300m²; cải tạo, sửa chữa khối nhà học (hiện trạng) thành khối phòng học hỗ trợ học tập và phụ trợ; cải tạo, sửa chữa khối nhà hiệu bộ.

sondung.jpg
Phối cảnh Dự án Xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Sơn Dương.

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đóng góp tiêu chí xây dựng xã Sơn Dương là xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2023 – 2025. Dự án sẽ được hoàn thành trong quý I/2025.

Đối với Dự án Trụ sở công an xã Sơn Dương, thành phố sẽ xây dựng khối nhà làm việc 3 tầng với các hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục phụ trợ.

Việc triển khai các nhóm dự án nói trên sẽ tiếp tục làm tiền đề để thúc đẩy phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, nâng cao chất lượng sinh hoạt và mức sống của nhân dân tại khu vực các xã, tiến tới hiện thực hóa Nghị quyết số 78-NQ/TU ngày 2/1/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục, các lực lượng an ninh, quân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Hà