Văn hóa - Du lịch

TP.HCM tiếp tục tham gia Hội sách Frankfurt

Kim Sáng 27/09/2024 - 16:30

Hội sách Frankfurt là một trong những hội sách lớn trên thế giới, quy tụ nhiều đơn vị xuất bản và phát hành từ nhiều quốc gia. Đây là lần thứ 2 TP.HCM có gian hàng tại hội sách này.

Ngày 27/9, Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP.HCM gặp gỡ báo chí thông tin về các hoạt động của ngành xuất bản trong thời gian tới.

Theo đó, từ ngày 15 - 24/10/2023, đoàn công tác ngành xuất bản của TP.HCM sẽ tham gia triển lãm, quảng bá, học tập kinh nghiệm tại TP Frankfurt, Cộng hoà Liên bang Đức và TP Paris, Cộng hoà Pháp.

Đoàn do ông Lâm Đình Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM làm trưởng đoàn.

98f3ff9ac08217dc4e93.jpg
Năm nay, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng làm trưởng đoàn sẽ tham gia Hội sách Frankfurt.

Thông tin với báo chí, ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng Phòng Xuất bản, In và Phát hành, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, năm 2024, TP.HCM tham gia gian hàng với diện tích gần 100m2, điểm mới của gian hàng TP.HCM tại Hội sách Frankfurt năm nay quy tụ các đơn vị sách điện tử của thành phố với sự tham gia và đồng hành của Bộ TT&TT để cùng quảng bá xuất bản phẩm và giới thiệu văn hóa của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng thông qua các hoạt động tại hội sách đến với bạn bè quốc tế.

Tiếp nối hoạt động tại Cộng hòa Liên bang Đức, đoàn công tác sẽ tiếp tục có mặt tại TP Bologna, Italy để học tập và trao đổi kinh nghiệm với Ban Tổ chức Hội sách thiếu nhi Bologna, một trong những sự kiện văn hóa đọc thiếu nhi lớn nhất thế giới.

7fd3bd4ee05737096e46.jpg
Gian hàng của TP.HCM tại Hội sách Frankfurt năm 2023.

Hội sách Frankfurt là một trong những hội sách lớn trên thế giới, quy tụ nhiều đơn vị xuất bản và phát hành lớn từ nhiều quốc gia.

Năm nay, gian hàng của TP.HCM sẽ trưng bày nhiều danh mục sách, tư liệu, hình ảnh, các hoạt động nổi bật của xuất bản TP.HCM và trình chiếu các video giới thiệu về văn hóa, kinh tế, giáo dục, cùng thị trường xuất bản của TP.HCM.

Bên cạnh đó, chào mừng 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2024), hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, Sở TT&TT tổ chức hoạt động đi thăm các đơn vị xuất bản, phát hành của thành phố, chương trình Tọa đàm chuyên đề về “Khung năng lực số ngành in” và “Chuyển đổi số - Cơ hội thách thức của hoạt động xuất bản hiện nay”...

Kim Sáng